Hầm chui trên 137 tỉ mới hoạt động đã gây phiền toái

Có tổng chiều dài tuyến là trên 460 m, hầm chui sông Hàn có tổng đầu tư hơn 137 tỉ đồng được đánh giá là công trình trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông phía Tây TP đoạn qua đường Lê Duẩn - Trần Phú.

Tuy nhiên, những người thường xuyên tham gia giao thông tại đây phản ánh hệ thống chiếu sáng của hầm hiện chưa phù hợp. Bên cạnh đó bài toán phân luồng giao thông tại đây cũng thật sự chưa tối ưu.

Hầm chui 137 tỉ đồng mới hoạt động bộc lộ hạn chế. Ảnh: TÂM AN

Trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp, tài khoản Facebook Fleuve Hoang cho rằng hệ thống ánh sáng dưới hầm gồm quá nhiều đèn cao áp san sát nhau nên rất lãng phí điện. Ngoài ra, cường độ sáng quá mạnh sẽ nguy hiểm với người lưu thông qua hầm, nhất là với trẻ nhỏ.

“Mình cũng đi nhiều hầm rồi. Chưa có đường hầm nào có độ sáng quá mạnh như vậy. Ngoài ra đèn LED thì độ sáng cao hơn, đâu cần thiết phải lắp dày đặc như vậy. Theo mình nên khảo sát lại độ sáng để đảm bảo an toàn khi lưu thông, xin đừng để xảy ra sự cố rồi mới tìm phương án” - Facebook Fleuve Hoang lo lắng.

Hệ thống chiếu sáng bố trí quá dày đặc gây choáng cho người lưu thông qua hầm. Ảnh: TÂM AN

Đồng quan điểm, tài khoản Bồ Câu Quay có ý kiến thêm “Nên đổi sang ánh sáng vàng sẽ dịu mắt hơn, mỗi lần chạy qua hầm là giống như bệnh nhân vào phòng mổ”.

Sáng 7-5, theo ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh của người dân là hoàn toàn xác đáng. Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt một cách dày đặc. 

Giải thích về điều này, ông Hùng - nhân viên trực tiếp phụ trách lắp đặt đèn điện tại hầm cho biết hầm chui sông Hàn sử dụng 32 đèn chiếu sáng từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng.

Chủ đầu tư cần cân nhắc việc khắc phục ánh sáng quá mạnh khiến đi lại chói mắt. Ảnh: TÂM AN

Toàn bộ đèn được sử dụng trong hầm đều là loại đèn tiết kiệm năng lượng. Do đang trong giai đoạn chạy thử, toàn bộ đèn đồng loạt chiếu suốt 12 tiếng nên phản ánh của người dân là có cơ sở.

Tuy nhiên, sau khi hầm hoạt động ổn định sẽ giảm số lượng bóng chiếu sáng trong một pha, 10 bóng đèn/pha/8 tiếng. Người tham gia giao thông sẽ không còn cảm giác chói mắt nữa.

“Ngoài ra, tất cả mọi thông số kỹ thuật liên quan đến hầm đều được quản lý, xử lý bằng phần mềm nên người dân hoàn toàn có thể tin tưởng” - anh Lâm chia sẻ.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) cho biết sẽ ghi nhận phản hồi của người dân và cho biết sẽ có phương án xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm