Hầm chui gần 120 tỉ mới thông xe đã ngập nước

Nhiều người đi đường cho biết sáng 19-3, họ đi vào hầm chui Điện Biên Phủ như mọi ngày, đến giữa hầm thì nước ngập gần 20 cm. Dòng xe co cụm dồn về phía ít ngập nước khiến bị ùn ứ trong khu vực hầm.

Clip: Hầm chui gần 120 tỉ mới thông xe đã ngập nước. (Nguồn: Facebook Lê Hồng Tân)

Chị Trần Thị Thanh (37 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) cho biết sáng nay chị chở con đi vào trung tâm TP để khám bệnh gặp nước ngập trong hầm nên khá bất ngờ. Dòng xe phía trước bị ùn ứ, nhiều người mang giày phải thả chân xuống nước ướt sũng.

Hầm chui Điện Biên Phủ tại Đà Nẵng sáng nay ngập nước khiến người dân lo lắng. (Ảnh cắt từ clip)

“Theo tôi được biết hầm này mới đưa vào sử dụng mấy tháng. Hôm nay trời nắng mà đã ngập rồi, không biết lúc mưa sẽ thế nào” - chị Thanh lo lắng.

Hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29-12-2016 với chiều dài 432 m và tổng mức đầu tư là 118, tỉ đồng.

Trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Về sau, bề mặt phía trên hầm chui sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Do là công trình lớn để hoàn thành phục vụ sự kiện APEC nên trước đó lãnh đạo TP yêu cầu đơn vị thi công gấp rút hoàn thành và thông xe vào ngày 30-10-2017.

Ông Trần Văn Hải, nhân viên kỹ thuật phụ trách của đơn vị thi công, cho biết do sự cố mất điện của máy bơm hút nước trong hầm. Sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục sự cố, trả lại mặt đường lưu thông bên trong hầm.

“Hầm chui đang trong giai đoạn vận hành thử trước khi bàn giao cho chủ đầu tư, chúng tôi đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để bàn giao đúng tiến độ” - ông Hải cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.