Hầm chui cầu Sông Hàn chính thức thông xe

Đô thị

Hầm chui cầu Sông Hàn chính thức thông xe

(PLO)- Sau hơn bảy tháng thi công, sáng nay (30-4) hầm chui đầu tiên của TP Đà Nẵng chính thức được thông xe.

Bản tin liên quan

Đây là công trình trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông phía Tây sông Hàn đoạn qua đường Lê Duẩn - Trần Phú. Đồng thời, công trình còn tạo cơ sở hạ tầng phục vụ tổ chức tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.

Điều đặc biệt, việc thông xe đúng vào ngày kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước và đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - 2017 vào tối nay.

Được biết hầm chui tại đường Lê Duẩn - Trần Phú có chiều dài tuyến là 460,09 m. Trong đó, phần hầm kín dài 40 m, rộng 7,5 m, phần hầm hở dài 94,4 m.


Công trình sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông phía Tây sông Hàn, TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN TRI

Công trình do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư với số vốn đầu tư xây dựng là 137,5 tỉ đồng.

Theo đó, các phương tiện sẽ được tổ chức lưu thông qua nút Lê Duẩn - Trần Phú theo hướng mới. Tuyến đường Trần Phú sẽ giữ nguyên tổ chức giao thông một chiều theo hướng từ Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng đi về hướng cầu Rồng.

Phần đường dẫn và hầm kín dành cho các phương tiện đi thẳng theo hướng Trung tâm hành chính đi cầu Rồng, trừ những phương tiện có chiều cao trên 3,5 m.

Phần đường gom bên trái dành cho các phương tiện rẽ trái theo hướng xuống đường Bạch Đằng hoặc qua cầu Sông Hàn. Phần đường gom bên phải dành cho các phương tiện rẽ phải đi đường Lê Duẩn, phần luồng bằng biển chỉ dẫn lắp trên hai giá long môn trước khi vào hầm.

Tuyến đường Lê Duẩn đi cầu Sông Hàn sẽ giữ nguyên tổ chức giao thông như hiện trạng. Đường gom hai bên cầu Sông Hàn: Giữ nguyên tổ chức giao thông một chiều từ Trần Phú xuống Bạch Đằng như hiện trạng.

NGUYỄN TRI

BÌNH LUẬN

linh ròm

Hầm chui đầu cầu Sông Hàn phía tây có điểm yếu làm lưu thông chậm. Nên rút kinh nghiệm cho hầm đầu cầu Trần Thj Lý. Hầm chui đầu tây cầu Sông Hàn có 1 điểm rất yếu nên tốc độ lưu thông chậm, đó là vừa chui lên gặp ngay ngã tư Phan Đình Phùng - Trần Phú. Điều này sẽ lặp lại với cách làm như đã thiết kế hầm chui đầu cầu Trần Thị Lý là đường cầu Trần Thị Lý - Duy Tân có cả 3 giao cắt gần kề là Duy Tân - Núi Thành, Duy Tân - 2/9 (nút) cho rẽ trái, đường dẫn lên cầu TTL - Bạch Đằng nối dài (dự định cho đặt đèn đỏ, đi thẳng lên khu phía sau nhà hàng tiệc cưới, mà quá gần nhau, chỉ hơn 100m. Tốc độ lưu thông sẽ vô cùng chậm nếu quá nhiều giao cắt ra khi ra khỏi nút. Cần đóng bớt cái ngã tư Bạch Đằng nối dài đi thẳng lên phía sau khu nhà hàng tiệc cưới mà giao nhau với đường dẫn lên cầu.

Minh

(Đêm pháo hoa Đà Nẵng, đầu cầu Trần thị Lý - 2/9 - Duy Tân kẹt xe hàng cây số) Hầm chui ngã tư đầu cầu Sông Hàn rất tốt! Xin góp ý khu vực đầu cầu Trần Thị Lý ngã tư Duy Tân - 2/9, gần dãy nhà hàng tiệc cưới & là con đường sân bay ra, cũng kẹt xe quá mức & vô cùng cần 1 cái hầm tương tự. Ở đây hiện là điểm kẹt xe nặng nhất, lúc tối bắn pháp hoa kẹt hàng cây số trên cầu Trần Thị Lý (quá nguy hiểm! ) & hàng cây số trên đường 2/9, nên cần Đà Nẵng ưu tiên làm ngay, làm trước hầm chui đầu cầu Rồng.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM