Hải Phòng xây dựng nút giao nam Cầu Bính gần 1.500 tỉ đồng

Ngày 2-9, UBND TP Hải Phòng đã khởi công dự án nút giao nam Cầu Bính (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) với tổng mức đầu tư 1.484 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP, Sở GTVT Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án gồm 3 hạng mục chính đường trong nút giao, cầu trực thông từ cầu Bính và hầm chui đường Hồng Bàng - Bạch Đằng sẽ được thực hiện trong vòng 18 tháng.

UBND TP Hải Phòng khởi công nút giao nam Cầu Bính nhằm cải thiện giao thông cửa ngõ tây bắc

Hạng mục đường gồm đường Hồng Bàng có bề rộng nền hơn 50m, đường Bạch Đằng rộng hơn 45m, đường dẫn vào nút rộng 41m, đường nhánh rẽ từ Hồng Bàng đi vành đai 2 và vành đai 2 đi Bạch Đằng rộng 13m với kết cấu mặt đường cấp cao A1.

Hạng mục cầu có 5 nhánh gồm nhánh cầu trực thông từ Cầu Bính – vành đai 2 14 nhịp dài hơn 430m, nhánh Cầu Bính – Hồng Bàng dài hơn 120m, nhánh Hồng Bàng – Cầu Bính dài hơn 100m, nhánh Hồng Bàng – vành đai 2 dài hơn 90m, nhánh vành đai 2 – đường Bạch Đằng dài hơn 90m.

Hạng mục hầm chui Hồng Bàng – Bạch Đằng gồm 2 phần hầm kín dài 190m và hầm hở nằm ở hai đầu dài 140m.

Nút giao nam Cầu Bính được kì vọng sẽ cải thiện điều kiện giao thông khu vực cửa ngõ

Sở GTVT Hải Phòng cho biết dự án nút giao nam Cầu Bính có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, cải thiện giao thông cửa ngõ phía tây bắc TP, giúp kết nối các khu công nghiệp với quốc lộ 5 và quốc lộ 10 được thuận lợi hơn. Dự án này được xem như việc hiện thực hoá chủ trương xoá bỏ đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, được kì vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết nhờ có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nguồn thu ngân sách tăng cao đã giúp Hải Phòng có nguồn lực để đầu tư cải thiện hạ tầng giao thông đô thị phục vụ cho phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm