Hà Tĩnh chi toàn bộ tiền thuê tàu chở 3.000 người ở phía Nam về quê

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), hôm nay (24-7) ngành sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê, nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam.

Theo đó, đoàn tàu đầu tiên với mác tàu SE14 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 24-7 và dự kiến đến ga Yên Trung (Đức Thọ, Hà Tĩnh) lúc 5 giờ sáng ngày 26-7.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu SE14 chỉ đón hành khách tại một ga lên là ga Sài Gòn và trả khách tại một ga đến là ga Yên Trung, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra công tác phòng dịch tại ga Hà Nội. Ảnh: V.LONG

Lãnh đạo VNR cho biết sau chuyến tàu đầu tiên này, Đường sắt Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND TP.HCM và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác để đưa 2.300 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

UBND Hà Tĩnh thực hiện việc hỗ trợ 100% tiền vé và kinh phí xét nghiệm COVID-19 hai lần tại khu cách ly cho người dân và xem xét hỗ trợ chi phí cách ly đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo ngành đường sắt, những toa tàu chở người dân từ khu vực phía Nam về quê đều được phun khử trùng phòng dịch trước khi xuất phát. Tại ga Sài Gòn và ga Yên Trung hành khách được bố trí lối đi riêng để ra, vào ga, lên tàu… Đặc biệt, 100% nhân viên phục vụ trên tàu dưới ga tham gia đón tiếp và vận chuyển hành khách đều đã được tiêm vaccine phòng dịch.

VNR cũng chủ động làm việc Sở GTVT TP.HCM, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM và các đơn vị liên quan để đảm bảo chuyên chở đúng đối tượng.

Các hành khách đi tàu đều phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ và khi về đến Ga Yên Trung sẽ được bố trí đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Được biết, hiện VNR cũng đang làm việc với UBND và hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm