Hà Nội tiết lộ thiết kế độc đáo Cột mốc số 0 ở Hồ Gươm

Sáng 20-7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ công bố kết quả Cuộc thi thiết kế Công trình Cột mốc số 0 tại khu vực Hồ Gươm. Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 6-2020 và đã nhận được 105 tác phẩm dự thi từ 56 cá nhân, 31 nhóm và 18 tổ chức trong nước.

Hội đồng ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 5 phương án xuất sắc nhất để giới thiệu đến công chúng. Trong đó thiết kế đạt giải nhất là ý tưởng thiết kế cột mốc số 0 bằng công nghệ tia lazer tạo hình chiếu 3D trong không gian. Phương án thiết kế này đặt vị trí của cột mốc trước quảng trường Lý Thái Tổ.

Cột mốc số 0

Ý tưởng thiết kế cột mốc số 0 bằng công nghệ hình chiếu lazer trong không gian 3 chiều đạt giải nhất

Theo đó cột mốc được thiết kế chìm dưới mặt đất, làm bằng đồng, ở giữa là biểu tượng Khuê văn các, tia lazer sẽ được chiếu từ dưới mặt đất tạo ra các điểm sáng trong không gian 3 chiều, hình thành hình ảnh cột mốc số 0 bằng ánh sáng.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho hay cột mốc số 0 là một trong những hạng mục quan trọng nhằm tạo điểm nhấn không gian, điểm du lịch độc đáo, góp phần hoàn chỉnh không gian công cộng khu vực Hồ Gươm - di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia đặc biệt.

Ông cho hay các ý tưởng được trao giải có ý tưởng sáng tạo độc đáo, thể hiện tính bền vững, gần gũi và khả thi. Hội đồng giám khảo đánh giá cao những ý tưởng độc đáo, giải pháp mới mẻ, ngôn ngữ tạo hình hiện đại, sử dụng công nghệ cao. Sau cuộc thi, quận Hoàn Kiếm sẽ trình TP xem xét thống nhất lựa chọn phương án để xây dựng cột mốc số 0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm