Hà Nội sẽ không cắt điện khi trời nóng trên 36 độ C

Chiều 2-6, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã thông tin về việc cung ứng điện trên địa bàn TP mùa hè 2020. Theo đó, lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định sẽ không cắt điện khi nhiệt độ của Hà Nội cao từ 36 độ C trở lên.

"Chúng tôi đã quy định trong mùa hè, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn thành phố Hà Nội không cắt điện. Riêng sự cố thì không ai có thể biết trước được. Việc xử lý sự cố thì phải xử lý xong trong 2 giờ đồng hồ. Nếu quá thời gian đó phải thông báo cho khách hàng", ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, sản lượng điện cả nước có ngày lên tới 798,6 triệu kWh. Trong đó, riêng Hà Nội, ngày đỉnh điểm, 21-5, là trên 85 triệu kWh, chiếm khoảng 12% mức tiêu thụ điện cả nước. Tuy nhiên, lưới điện Thủ đô được thiết kế đảm bảo mức tiêu thụ chiếm 15% toàn hệ thống, nên vận hành vẫn an toàn, ổn định.

Ông Dũng dự báo phụ tải điện năm 2020 trên địa bàn Hà Nội được dự báo tăng cao, kết hợp nắng nóng kéo dài, có thể gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong hè.

Chuẩn bị cho tình huống này, EVN Hà Nội đã xây dựng sẵn các kịch bản cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng tại từng đơn vị. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành để có thể kết hợp đồng thời việc thi công, thí nghiệm, sửa chữa trong mỗi lần cắt điện, qua đó rút ngắnthời gian, tình huống cắt điện…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm