Hà Nội: Người dân thăm Văn Miếu không có chỗ gửi xe

(Clip người dân vất vả vì đến Văn Miếu không có chỗ gửi xe. Thực hiện: TUYẾN PHAN)

Cách đây hai ngày, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đột ngột ra thông báo tạm dừng mọi hoạt động trông giữ xe cho khách tham quan tại vườn Giám. Việc này khiến cho nhiều du khách rất vất vả để tìm được chỗ gửi xe.

Được biết sự việc bắt đầu từ Văn bản số 1653 của UBND quận Đống Đa về việc xử lý, giải tỏa điểm trông giữ phương tiện giao thông không phép trong khuôn viên vườn hoa Giám, thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo nội dung của công văn, sau khi có phản ánh của một tờ báo điện tử, UBND quận giao các đơn vị chức năng phối hợp với UBND phường Quốc Tử Giám kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính hành vi trông giữ phương tiện giao thông không phép trong khuôn viên vườn hoa Giám đối với Trung tâm văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 Đồng thời, cơ quan này cũng yêu cầu trung tâm dừng hoạt động trông giữ phương tiện giao thông, chỉ tiếp tục hoạt động khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép,…

Thông báo được Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám dán khắp nơi để du khách có thể nhìn và đọc thấy.

Bãi gửi xe trong vườn Giám thay vì chật kín như mọi ngày thì hiện không còn chiếc nào. Tại đây, chỉ 1-2 nhân viên có nhiệm vụ mới được để xe.

Sáng 2-12, ghi nhận của PV, nhiều du khách đã phải quay về vì xung quanh di tích Văn Miếu không có nơi nào đủ rộng để có thể gửi xe. Những khách may mắn tìm được nơi gửi thì cũng phải mất nửa tiếng đồng hồ.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cho hay bản thân ông cũng chưa biết hướng dẫn du khách tham quan Văn Miếu gửi xe ở đâu vì lâu nay phần phía ngoài của vườn Giám vẫn được dùng làm nơi trông giữ xe cho du khách.

Trong văn bản của UBND quận Đống Đa, ngoài yêu cầu “giải tỏa điểm trông giữ xe trái phép” thì không có đề xuất, yêu cầu hay hướng dẫn các đơn vị chức năng bố trí, sắp xếp một địa điểm đỗ xe nào hợp lý gần đó, tạo điều kiện cho du khách tham quan nhằm phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt cũng như phát triển du lịch của thủ đô.

Hiện tại, Sở VH-TT&DL TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo sự việc tới UBND TP Hà Nội, xin phép được sử dụng tạm thời bãi đỗ xe tại vườn Giám trong khi chờ hoàn thiện quy hoạch tổng thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Bên cạnh đó, sở này cũng đã có báo cáo gửi Cục Di sản Văn hóa, Bộ VH-TT&DL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm