Hà Nội gấp rút giải tỏa mặt bằng để làm đường đua F1

Sáng 4-3, người dân và lực lượng giải phóng mặt bằng của phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) đã cùng nhau dỡ nhà, hàng quán, chặt cây cối, san ủi đất để lấy mặt bằng làm đường đua tiêu chuẩn quốc tế dài 5,5 km quanh khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Đường đua này sẽ phục vụ cho giải đua xe F1 dự kiến diễn ra vào mùa hè năm 2020. Cùng với đường đua, một khu tổ hợp Pit (dành cho khách và các đội đua) cao ba tầng nằm gần vạch xuất phát với kiến trúc lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long cũng sẽ được xây dựng.

Mặt bằng đường đua gần khu vực sân vận động Mỹ Đình đang được dọn dẹp

Các nhà xưởng, gara quanh sân vận động Mỹ Đình đang được tháo dỡ để lấy mặt bằng

Nhiều nhà xưởng đang được tháo dỡ để phục vụ đường đua, nhìn từ xa giống như một đại công trường

Chính quyền phường Phú Đô huy động máy ủi để dọn dẹp mặt bằng

Người dân cũng tham gia dọn dẹp, di chuyển đồ đạc cây cối, vật nuôi để trả mặt bằng làm đường đua F1

Bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 tại phường Mỹ Đình 1 của Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng treo biển thông báo dừng hoạt động để chuẩn bị trả mặt bằng làm đường đua F1

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.