Hà Nội cho phép nhân viên bưu chính, siêu thị giao hàng thay cho shipper

Chiều ngày 24-7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hoả tốc gửi Sở Công thương, các đơn vị bưu chính viễn thông để hướng dẫn đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô hai bánh.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Sở Công thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn TP hà Nội có nhu cầu hoạt động. Tương tự, các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm.

Danh sách này gửi về Sở GTVT qua địa chỉ email sogtvt@hanoi.gov.vn, số điện thoại liên hệ 0982838808. Đồng thời cung cấp đầu mối liên hệ của đơn vị đăng ký để Sở GTVT xác nhận thông tin.

Hà Nội tạm cấm shipper, xe "ôm" công nghệ hoạt động trong những ngày giãn cách xã hội toàn thành phố từ

Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn. Ví dụ từ số điện thoại của Sở GTVT (SoGTVTHanoi) nhắn đến số điện thoại của lái xe theo đăng ký. Sau khi nhận được tin nhắn của Sở GTVT Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Sở GTVT yêu cầu Sở Công thương, các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đề nghị.

Trước đó, chiều cùng ngày Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản tạm cấm shipper, xe “ôm” công nghệ hoạt động giao hàng, chở người trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội. Lý giải về lệnh cấm này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đây là lực lượng thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều người nhưng không có người quản lý và chịu trách nhiệm công tác phòng dịch.

Ông Viện cho biết, rút kinh nghiệm phòng chống dịch của các địa phương khác, Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động của shipper và xe “ôm” công nghệ. Thay vào đó, Hà Nội sẽ cho phép nhân viên của các siêu thị, công ty bưu chính giao nhận hàng hoá thiết yếu vì lực lượng này có đơn vị kiểm soát, chịu trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến nội dung này, chiều cùng ngày 24-7, Sở TTTT hà Nội đã có văn bản gửi các cơ quan liên qua và các quận, huyện, thị xã ưu tiên, hỗ trợ cấp thẻ nhận diện phương tiện “luồng xanh” cho các doanh nghiệp bưu chính thực hiện việc cung cấp hàng hoá thiết yếu trên địa bàn Hà Nội. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính lớn (Tổng công ty Bưu điện Việt nam, Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel) và nhân viên của các đơn vị này vận chuyển, giao nhận hàng hoá thiết yếu. Đồng thời hỗ trợ các đơn vị này triển khai phương án tiêm vaccine ngừa COVID-19 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.