Hà Nội chính thức dẹp 'cà phê đường tàu'

Sáng 10-10, lực lượng chức năng tiến hành đặt barie tại lối vào đường tàu thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cấm tất cả du khách đến khu vực này uống cà phê và chụp ảnh.

Theo ghi nhận, phía bên trong các chủ quán được đề nghị không kê bàn ghế ra cạnh đường ray, dán cam kết không lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường sắt.

Lực lượng chức năng dẹp các quán cà phê hai bên đường tàu. Ảnh: Zing

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết từ tháng 6 đơn vị đã vận động và xử lý nhiều trường hợp chủ kinh doanh vi phạm hành lang đường sắt. Tuy nhiên, sau khi lực lượng rút đi lại tái diễn cảnh buôn bán. Nguyên nhân, do địa điểm này thu hút quá nhiều du khách nên các chủ quán vẫn bất chấp để kinh doanh thu lời.

“Cùng với việc ra quân này, công an quận cũng đề nghị các công ty du lịch nhắc nhở du khách, không tổ chức lịch trình đến khu vực đường tàu. Đồng thời, lắp thêm các biển cảnh báo nguy hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh, tổ chức nhóm tuần tra thường xuyên trên các tuyến này…” - ông Đang nhấn mạnh.

Được biết sáng 9-10, Công an quận Ba Đình cũng đã cử lực lượng cắm chốt, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm hành lang đường sắt.

Trước đó, ngày 7-10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo lãnh đạo các quận, huyện xử lý nghiêm hành vi vi phạm hành lang đường sắt, hoàn thành trước ngày 12-10 theo đề nghị của Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm