GrabCar hoạt động trở lại từ ngày hôm nay, trừ TP.HCM

Đại diện Grab tại Việt Nam cho biết trong ngày hôm nay (23-4), đơn vị sẽ triển khai cung cấp trở lại dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe ô tô.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và hướng dẫn của các cơ quan liên quan, Grab Việt Nam chính thức cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar doanh nghiệp, Grab tỉnh/Grab tuyến, GrabTaxi, GrabRent) trên toàn quốc (trừ TP.HCM) từ ngày 23-4.

Grab cung cấp lại dịch vụ cho đối tác từ ngày 23-4. Ảnh: V.LONG

“Các dịch vụ bốn bánh tại TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Sở GTVT cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng…” - đại diện Grab cho hay.

Đối với dịch vụ xe ôm (GrabBike), Grab sẽ được cung cấp trở lại ở Hà Nội từ ngày 23-4. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress vẫn hoạt động trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Đại diện Grab cho biết để phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, đơn vị tiếp tục yêu cầu tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ ô tô bốn bánh của Grab cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.

Hành khách cũng được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab (cả 4 bánh và 2 bánh). “Đối tác tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không khai báo y tế bắt buộc và/hoặc không đeo khẩu trang…” - Grab nhấn mạnh.

Tất cả đối tác của Grab cũng được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

“Chúng tôi đang tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng để đảm bảo vận hành theo đúng công suất được phép, đồng thời sẽ chủ động cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng đến người dùng và các đối tác tài xế…” - đại diện Grab khẳng định.

Trước đó, tối 22-4, Bộ GTVT chấp thuận cho xe hợp đồng, xe du lịch được hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ, và tối đa 50% theo tổng số xe của các đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.
Bộ GTVT: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh
Bộ GTVT: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh
(PLO)- Về vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ GTVT yêu cầu chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm