Grab sẽ hỗ trợ cho tài xế nếu bị nhiễm virus Corona

Theo đó, đối tác của Grab nếu nhiễm nCoV sẽ được nhận 1 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, các chương trình thưởng điểm không bị ảnh hưởng bởi thời gian điều trị. Đồng thời, thứ hạng đối tác để được hưởng các quyền lợi theo chương trình ưu đãi GrabBenefits sẽ được xem xét và giữ nguyên trong tháng tiếp theo nếu đối tác bị gián đoạn hoạt động do nhiễm nCoV.

Đến nay, Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tại Việt Nam có khoản hỗ trợ tài chính như thế này dành cho đối tác tài xế. Ảnh: V.LONG

“Ngoài ra, chúng tôi sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác dành cho đối tác. Các khoản hỗ trợ này của Grab (nằm ngoài chi phí hỗ trợ của Bộ Y tế) nhằm giúp đối tác an tâm điều trị…” - đại diện Grab tại Việt Nam khẳng định.

Để phòng, chống dịch nCoV, đại diện Grab tại Việt Nam cũng cho biết sẽ tiếp tục cung cấp khẩu trang miễn phí cho đối tác tại các trung tâm đón tiếp tài xế.  Đồng thời, Grab khuyến cáo đối tác luôn đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay, vệ sinh phương tiện sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

“Đặc biệt, chúng tôi khuyến cáo tất cả đối tác tài xế khai báo y tế, bao gồm tình trạng sức khỏe và lịch sử di chuyển nếu đã từng lưu trú, đi đến vùng có dịch…” - đại diện Grab cho hay.

Đối với đối tác nhà hàng, Grab cho biết đã khuyến cáo các nhà hàng giữ vệ sinh sạch sẽ, đeo găng tay, sát khuẩn khu vực chế biến thức ăn và tuyệt đối không kinh doanh các món ăn tươi sống, món ăn chế biến từ động vật hoang dã.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến và cách phòng dịch nCoV ngay trên giao diện chính của ứng dụng Grab, giúp người dùng dễ dàng theo dõi...” - Grab thông tin.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng 11-2, tại Việt Nam đã có  15 người nhiễm nCoV. Trong đó có 14 người lớn tuổi và một em bé ba tháng tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm