Grab sẽ hỗ trợ chi phí tiêm vaccine cho tài xế

Ngày 5-2, Grab công bố chương trình phổ cập kiến thức và tăng cường cơ hội tiếp cận vaccine COVID-19 cho tất cả đối tác trên nền tảng.

Theo đó, Grab cam kết hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí.

Grab đang có kế hoạch thảo luận với cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ vaccine cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: V.LONG

Cạnh đó, Grab cung cấp miễn phí bảo hiểm y tế (của công ty bảo hiểm Chubb) cho đối tác tài xế nhằm đảm bảo thu nhập cho tài xế trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của vaccine.

Grab cũng cam kết thanh toán chi phí tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

“Chúng tôi đặt mục tiêu vào cuối năm 2022 tất cả nhân viên và đối tác tài xế được hỗ trợ tiêm chủng đầy đủ…” - đại diện Grab cho hay.

Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Grab, cho rằng việc triển khai vaccine đã và đang giúp Đông Nam Á bước vào trạng thái phục hồi. Tuy nhiên, quá trình cung cấp vaccine còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, Grab muốn giúp người dân Đông Nam Á tiếp cận thông tin và tiêm vaccine.

Hiện Grab đang trong quá trình thảo luận với Chính phủ các nước để hỗ trợ giải pháp di chuyển vaccine. Riêng tại Việt Nam, Grab có kế hoạch xúc tiến thảo luận với các cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ một phần vaccine cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho chương trình tiêm chủng tại mỗi quốc gia và mong sớm được chính thức công bố các sáng kiến cho từng quốc gia như kế hoạch đã đề ra…” - ông Cohen chia sẻ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm