Grab đòi khởi kiện nghi phạm giật điện thoại du khách

Trước đó, ngày 1-1, Thượng uý Trần Văn Thảo, Đội CSGT Bến Thành (thuộc Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Pasteur – Lê Thánh Tôn (quận 1) thì nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”.

Lúc này, Thượng uý Thảo nhìn thấy một người đàn ông chạy xe gắn máy ngược chiều có biểu hiện khả nghi nên dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Thượng uý Thảo đuổi theo và nhanh chóng khống chế tên cướp. Người dân xung quanh hỗ trợ áp giải tên cướp và tang vật đến trụ sở công an phường Bến Nghé để xử lý.

Người đàn ông cướp điện thoại nữ du khách Thái Lan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ineternet

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai là Mai Văn Sơn, 56 tuổi, quê huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, tài xế GrabBike. Thời điểm trên, Sơn thấy chị Nipathorn Sangtuptim, 26 tuổi, quốc tịch Thái Lan, đang đi bộ cùng nhóm bạn trên đường Lê Thánh Tôn thì chạy đến gần để mời đi xe. Nhìn thấy chị Nipathorn Sangtuptim cầm chiếc điện thoại đắt tiền đứng gần mép đường, Sơn giật chiếc điện thoại rồi rồ ga bỏ chạy.

Hiện Mai Văn Sơn đã được bàn giao cho Công an phường Bến Nghé (quận 1) để xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Grab Việt Nam khẳng định sau khi nhận được thông tin, Grab VIệt Nam đã tiến hành kiểm tra trên hệ thống và xác nhận không có thông tin đối tác tài xế nào trong hệ thống có thông tin trùng khớp với thông tin cá nhân và đăng ký xe máy được ghi nhận từ cơ quan công an (nghi phạm Mai Văn Sơn, quê tỉnh Tiền Giang, biển kiểm soát xe 60V1-4308).

Đại diện Grab Việt Nam cũng khẳng định luôn cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an. Đối với những trường hợp cố tình giả danh GraBike hoặc khai báo thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến uy tín của các đối tác GrabBike và doanh nghiệp là hoàn toàn không chấp nhận được.

Grab Việt Nam sẽ phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng, khởi kiện các trường hợp này để xử lý nghiêm những hành vi giả mạo theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm