Gỡ vướng cho 2 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam

Ngày 4-3, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 7 (QLDA 7- Bộ GTVT), cho biết Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận, Ban QLDA 7 và các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn về mặt bằng và vật liệu thi công cho dự án cho hai dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam là cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang được nỗ lực thi công để hoàn thành đúng tiến độ được giao. Ảnh: CTV

Theo ông Khoát, cao tốc Bắc - Nam, trong đó có dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây là dự án vô cùng quan trọng và được người dân, Chính phủ kỳ vọng. Chính vì vậy, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021, công trường đã bắt đầu làm việc trở lại. Hiện các nhà thầu đang thi công nền đường, phát quang toàn tuyến, phá đá nền đường và kết cấu hạ bộ của dự án. Dự án đến nay đã thi công vào phom, tất cả nhà thầu, chủ đầu tư, tư vấn giám sát đã phối hợp chặt chẽ. Hiện nhân lực, máy móc đã được tập trung đầy đủ, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song tiến độ dự án vẫn đảm bảo đúng tiến độ.
Ngoài ra, với sự chuẩn bị của chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát, Ban QLDA 7 quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ được giao. Để làm được điều này, đơn vị đã đưa ra nhiều biện pháp phòng chống COVID-19, cách ly và điều công nhân để đảm nhiệm các vị trí then chốt thay thế cho những người đến từ vùng dịch. Song song, chủ đầu tư và nhà thầu cũng lên các phương án, kịch bản để đảm bảo tiến độ dự án. “Với những cố gắng hiện nay, chúng tôi sẽ nỗ lực đưa dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hoàn thành đúng tiến độ đề ra vào năm 2022” - ông Khoát nhấn mạnh. 
Tuy nhiên, theo ông Khoát, bất kỳ dự án nào cũng có khó khăn nhất định, do đó Ban QLDA 7 đã phối hợp với địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, khan hiếm nguồn vật liệu xây dựng và nguồn nước phục vụ công trình. Hiện Ban QLDA 7 đang làm việc với các đơn vị liên quan để tháo gỡ những khó khăn này. 
Đối với những khó khăn về vật liệu thi công cho dự án, bước đầu nhà thầu thi công kiến nghị tận dụng đá đổ thải để nghiền, sàng dùng làm vật liệu đắp nền đường. Nếu phương án này được chấp thuận sẽ không phát sinh chi phí, đồng thời giải quyết được những khó khăn như hiện nay.
Trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết sau buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho dự án, UBND tỉnh sẽ giao Sở GTVT và Sở TN&MT, Sở NN&PTNT nghiên cứu việc khai thác, cải tạo đất cằn nông nghiệp để xem xét tận dụng làm đất đắp đường. Đồng thời UBND tỉnh cũng sẽ tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.