Giới thiệu hơn 300 dự án bất động sản đến doanh nghiệp

Cơ quan Phát triển đô thị thuộc Bộ Đất đai và hạ tầng Nhật Bản làm trưởng đoàn cùng Tập đoàn Hankyu, để trao đổi kinh nghiệm về phương pháp thu gom, điều chỉnh đất đai và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP, giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản về 197 dự án PPP và 120 dự án trọng điểm cấp quốc gia tại TP.HCM đang kêu gọi đầu tư. Đại diện Sở KH&ĐT cho biết đối với dự án PPP sẽ thực hiện theo hình thức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư. Còn đối với các dự án đất sạch thì tùy mục tiêu, quy mô dự án và tổng mức đầu tư để lựa chọn nhà đầu tư theo sự phân cấp thẩm quyền của UBND cấp tỉnh hoặc Chính phủ.

TS Đỗ Thị Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP, cho biết Hiệp hội BĐS sẵn lòng tư vấn cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư dự án BĐS tại TP. Theo ông Lê Hoàng Châu, điều đầu tiên khi vào Việt Nam đầu tư là doanh nghiệp phải lựa chọn được đối tác địa phương tin cậy, có năng lực và theo chủ trương hai bên cùng có lợi. Ngoài ra, địa điểm đầu tư cũng là yếu tố quyết định. “Tôi cho rằng Tập đoàn Hankyu chọn TP.HCM làm địa điểm đầu tư là hướng đi chắc chắn” - ông nhận xét. Ông Châu cho hay chủ trương sắp tới của TP là mở rộng đấu giá, đấu thầu dự án công khai thay vì chỉ định nhà đầu tư, đó cũng là kênh đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm