Giao tỉnh Tiền Giang phân luồng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Ông Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng khẳng định như trên trong văn bản trả lời vừa gửi đến Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa tổ chức lễ thông xe. Ảnh: ĐH

Theo đó, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, nhà đầu tư dự án và các cơ quan có liên quan quyết định việc phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời nêu trên theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Đối với các kiến nghị của nhà đầu tư, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với hạng mục trạm dừng nghỉ trên tuyến đường đúng quy định của pháp luật, bảo đảm đồng bộ trong quá trình vận hành, khai thác công trình.

Trước đó, Bộ GTVT cũng có văn bản trả lời UBND tỉnh Tiền Giang về vấn đề trên. Trong đó, bộ này đồng ý với địa phương về việc cho phép xe đi một chiều trên mặt đường cấp phối đá dăm tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian 10 ngày.

Cụ thể, 5 ngày trước tết cho xe lưu thông hướng Trung Lương về Mỹ Thuận, 5 ngày sau tết cho lưu thông theo hướng ngược lại.

Bộ GTVT cũng nêu ý kiến chỉ thực hiện phương án thông tuyến tạm khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến quốc lộ 1. Thời gian lưu thông vào ban ngày, không tổ chức lưu thông ban đêm.

UBND tỉnh Tiền Giang được đề nghị chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của dự án, thường xuyên thường trực trong thời gian thông tuyến tạm dịp Tết Nguyên đán để tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời nếu có những tình huống xảy ra.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, khởi công năm 2009, dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang. Dù ngày 4-1, nhà đầu tư tổ chức lễ thông tuyến, nhưng hiện thi công mới đạt hơn 75% khối lượng.

Dự án đang tiếp tục thi công các hạng mục còn lại như kết cấu mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, hệ thống kiểm soát giao thông thông minh, trạm thu phí...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm