Yêu cầu sửa chữa hư hỏng tuyến QL qua miền Trung-Tây Nguyên

Theo Cục Quản lý đường bộ III, thời gian qua, trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn miền Trung - Tây Nguyên đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông, cụ thể các vị trí xảy ra tai nạn có các yếu tố hư hỏng mặt đường, vạch sơn tín hiệu mờ nhưng không được vẽ lại…

Do vậy, Cục đề nghị các nhà đầu tư BOT dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ qua địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa các vị trí hư hỏng. Thời hạn sửa chữa không quá năm ngày. Trong trường hợp bị ảnh hưởng của yếu tố thời tiết như mưa kéo dài thì phải tiến hành sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Bên cạnh đó, Cục yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện trách nhiệm bảo hành: Hoàn trả ngay các vị trí vạch sơn kẻ đường bị mờ không còn đảm bảo sáng rõ, nhất là các vạch sơn, phân làn.

Đối với các dự án đang thi công: Chỉ đạo nhà thầu thi công thu dọn toàn bộ công trường, máy móc, thiết bị thi công ra khỏi phạm vi mặt đường, trả lại mặt đường hiện có. Rà soát, bổ sung hệ thống ATGT đầy đủ như cọc tiêu, biển chỉ dẫn…

Yêu cầu các đơn vị thi công có kế hoạch dừng thi công trong dịp Tết nguyên đán; phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp đảm bảo ATGT, tránh gây ùn tắc giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm