Vụ xe quá tải tung hoành “trước mũi” trạm cân

Xử nghiêm nếu cán bộ thanh tra giao thông bảo kê

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết nơi này đã chỉ đạo lãnh đạo ba đội thanh tra giao thông (TTGT) số 4, 5 và 6 phụ trách các trạm cân gấp rút làm báo cáo, giải trình về vấn đề này.

Theo đó, ba đội TTGT này phải nêu rõ tình trạng xe quá tải thoải mái đi qua các trạm cân trong thời gian qua có hay không yếu tố chủ quan của con người, các tổ công tác, thanh tra viên; yếu tố kỹ thuật của các thiết bị chưa hoàn chỉnh hay do bảo kê, làm lơ cho xe quá tải qua trạm.

“Cạnh đó, Thanh tra Sở sẽ chủ động kiểm tra, rà soát lại tình hình hoạt động của các trạm cân, tình hình xe lưu thông trong thời gian qua để phát hiện các dấu hiệu có sự bảo kê của các tổ công tác, thanh tra viên hay không. Nếu thanh tra viên, tổ công tác nào làm lơ, bảo kê cho xe quá tải qua trạm hoặc lưu thông trong khu vực, địa bàn mình phụ trách thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm!” - ông Khánh nói.

Cùng ngày, nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường vừa có chỉ đạo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn nhanh chóng triển khai hoạt động của hệ thống camera giám sát đã lắp đặt tại các trạm cân thứ cấp. Trung tâm hầm sớm phối hợp với Thanh tra Sở nghiên cứu bổ sung một camera để giám sát trực tiếp quá trình kiểm tra, thi hành công vụ của các thanh tra viên, tổ công tác tại các trạm cân. Đồng thời các camera cũng nhằm ghi lại, lưu trữ dữ liệu về các hành vi chống đối, phá hoại trang thiết bị tại khu vực trạm cân thứ cấp.

Cùng ngày, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết trung tâm vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT chấp thuận cho trung tâm đầu tư, lắp đặt bổ sung một trạm cân sơ cấp trên làn còn lại ở cầu Ông Lớn, theo hướng từ quận 7 qua huyện Bình Chánh. Đây chính là làn đường mà các loại xe quá tải đã đi vào dù đã có biển báo cấm phía trước. Tổng mức đầu tư cho bộ cân bổ sung này dự kiến là 3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm