Xử lý khách mang đèn pin phát lửa điện lên máy bay

Tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 3-4 cho biết mới đây, khi soi chiếu để kiểm tra hành lý hành khách, nhân viên an ninh sân bay phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách CS, 17 tuổi, quê An Giang (làm thủ tục đi chuyến bay VN253 Hà Nội-TP.HCM) một đèn pin màu đen có chức năng phát tia lửa điện.

Hành khách CS không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến chiếc đèn pin. An ninh hàng không đã lập biên bản người, tang vật giao đồn Công an sân bay Nội Bài xử lý theo quy định.

Nam hành khách khai nhận mua đèn pin trên tại Lào Cai với mục đích tự vệ, đồng thời khẳng định không hề biết công cụ này bị cấm mang lên máy bay.

Theo Cục Hàng không VN, vì lý do an ninh hàng không, các loại vũ khí hoặc dụng cụ được thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạng con người hoặc các vật bị nhầm lẫn là vũ khí sẽ không được phép mang theo người, hành lý xách tay lên máy bay.

Bên cạnh đó, các dụng cụ được thiết kế để gây choáng, ngất; các vật sắc nhọn có thể gây thương tích nghiêm trọng; dụng cụ lao động có thể gây thương tích nghiêm trọng (xà beng, cuốc thuổng, các loại búa, cờ lê, mỏ lết, kìm…) cũng nằm trong danh mục cấm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm