Xử lô cốt bầy hầy, xe tải phá đường nội đô

Ngày 3-4, ông Nguyễn Bật Hận, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện có hơn 100 rào chắn dựng lên ở 52 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án.

"Số vị trí rào chắn tăng do các chủ đầu tư, đơn vị thi công "chạy đua" trước mùa mưa. Kèm theo đó là việc các loại xe tải, xe bồn vi phạm lưu thông trong nội đô cũng tăng theo. Do đó, Thanh tra Giao thông phải kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông, công trình để bảo đảm an toàn đi lại cho người dân, nhất là dịp cận kề lễ 30-4-" - ông Hận nói.

Hiện tượng vẫn để biển báo, rào chắn, vật liệu nhếch nhác trên mặt đường khi thi công xong diễn ra khá phổ biến. Trong ảnh: Thanh tra Giao thông đội số 3 phát hiện, xử lý vụ để rào chắn, biển báo trên đường Hai Bà Trưng sau khi thi công xong công trình thoát nước.

Theo ông Hận, các hành vi vi phạm chủ yếu của chủ đầu tư, đơn vị thi công là không hoàn trả mặt đường lại nguyên trạng; thi công trong nội đô không theo phương án tuyến, thời gian quy định gây ra ùn tắc; không có người hướng dẫn giao thông qua khu vực công trình...

Thanh tra Giao thông đội số 3 đo độ vênh giữa đường cũ và đường mới tái lập để xác định rõ lỗi hoàn trả mặt đường không đúng nguyên trạng.

Các lỗi vi phạm trên không chỉ diễn ra ở ngoài đường chính, trục lộ lớn mà còn "len lỏi" vào các đường nhánh, hẻm phụ gây khó khăn đi lại cho người dân trên diện rộng.

Các loại xe phục vụ thi công được phép lưu thông theo giờ, theo tuyến nhưng không chấp hành nghiêm việc giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị cũng bị xử nghiêm.

Trong ảnh một xe chở bùn đất lưu thông trong nội đô nhưng để rơi vãi ra mặt đường, xe không được làm vệ sinh trước khi ra mặt đường bị phát hiện, xử lý.

Các loại xe chở bê tông tươi đem nước xi măng và bê tông xả thải ra mặt đường bị Thanh tra Giao thông phát hiện, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm