Xóa ùn tắc trước Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ

Ngày 8-12, thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan có buổi khảo sát thực tế và làm việc với ban giám đốc BVĐK Trung ương TP Cần Thơ giải quyết việc thường xuyên ùn tắc trước cổng bệnh viện.

Nút giao trước cổng BVĐK Trung Ương TP Cần Thơ thường xuyên bị ùn tắc, nhất là vào các giờ cao điểm. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nút giao tại BVĐK Trung ương TP Cần Thơ là nút giao ngã ba đồng mức, không cùng cấp.

Cạnh đó, lưu lượng xe lưu thông khá lớn, bề rộng trên đường Nguyễn Văn Linh chưa đáp ứng được, dẫn đến các phương tiện bị thường xuyên bị ùn ứ.

Mặc khác, các phương tiện rẽ trái từ đường Nguyễn Văn Linh vào bệnh viện không có sự chỉ dẫn và điều tiết giao thông, chủ yếu là tự quan sát nên dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn, dễ gây ùn tắc vào giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh những yếu tố khách quan, còn có yếu tố chủ quan từ bệnh viện. Cụ thể, dọc hai bên đường vào cổng chính, bệnh viện triển khai xây các bồn hoa với chiều cao khoảng 1m chắn hai bên.

Việc này đã làm mất toàn bộ phần lề đường của người đi bộ nên người dân phải đi xuống lòng đường, tạo nên cảnh bát nháo mất trật tự, ảnh hưởng đến các phương tiện ra vào cổng.

Bên cạnh các nguyên nhân khách quan, việc xây dựng bồn hoa lấn chiếm vỉa hè cũng là nguyên nhân gây mất trật tự khu vực này. Ảnh: CHÂU ANH

Theo phương án được phê duyệt để cải tạo nút giao này, cơ quan chức năng sẽ triển khai công trình lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, tổng mức đầu tư khoảng 950 triệu đồng.

Theo đó, các dòng xe sẽ được điều khiển bằng đèn tín hiệu đặt tại ba hướng, đồng thời không cho phép các phương tiện quay đầu để hạn chế tình trạng ùn ứ xe.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, đề nghị ban giám đốc bệnh viện xem xét tháo dỡ hoặc cải tạo các bồn hoa trước cổng theo hướng phù hợp hơn.

“Khi nút giao này được cải tạo, phương tiện sẽ ra vào nút giao này dày đặc và sẽ đậu trên hết phần lòng đường. Nếu không có vỉa hè cho người dân, người ta lấn xuống lòng đường để đi thì xem như việc cải tạo này không có tác dụng” – ông Dũng nhấn mạnh.

Dự kiến ngày 11-12 tới sẽ khởi công công trình lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao trước cổng BVĐK trung ương TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm