Xem xét giảm giá cho dân gần trạm BOT ở Bình Thuận

Ngày 28-12, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp danh sách gần 200 ô tô tại các địa phương xung quanh trạm thu phí Km 1661+600 quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bắc Bình để xây dựng phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho người dân.

Danh sách này trên cơ sở đã được UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất với nhà đầu tư là Công ty Cổ phần BOT quốc lộ 1 Bình Thuận.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, trước đó tỉnh cũng đã có công văn gửi đến Tổng cục Đường bộ nêu về những bất cập trong việc thu phí ở hai trạm trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh này. Tỉnh đã đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét giảm giá thu phí qua trạm cho ô tô của người dân địa phương cư ngụ, sinh sống xung quanh trạm Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam) và trạm Km 1661+600 (huyện Bắc Bình).

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đối với tuyến quốc lộ 1, việc đặt trạm thu phí ở vị trí nào thì người dân địa phương ở khu vực xung quanh có ô tô đều thiệt thòi. Cụ thể, trạm Sông Phan thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết-Đồng Nai dài 113,7 km (trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Thuận dài 70 km) và trạm Km 1661 với chiều dài dự án là 50 km đều với mức phí 35.000 đồng đối với một lượt xe dưới 10 chỗ. Tuy nhiên, ô tô của nhân dân địa phương ở khu vực lân cận trạm thu phí khi lưu thông qua trạm thu phí chỉ vài kilomet cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án là chưa hợp lý. Đồng thời, chất lượng cung cấp dịch vụ chưa tốt vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết do xe ô tô đều bị ùn ứ vì thu phí chậm.
Từ những bất cập trên, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương tại khu vực trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cần có chính sách giảm mức thu đối với ô tô có biển số ở địa phương với mức giảm phù hợp với từng vị trí đặt trạm, vì lưu lượng ô tô của địa phương qua trạm không nhiều, nhằm ưu đãi cho địa phương nơi đặt trạm thu phí.

Đang xem xét giảm giá cho người dân ở gần trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 thuộc huyện Bắc Bình, Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm