Xe chở 40 người né chốt kiểm tra chống dịch COVID-19 bị sa lầy ở Bình Thuận

Vào khoảng 7g sáng 29-6, Thanh tra giao thông (TTGT) Sở GTVT tỉnh Bình Thuận nhận tin báo của người dân cho hay: Một chiếc xe khách biển số 72B-017.52 của nhà xe Duy Tùng trốn chốt kiểm dịch đi lạc đường, bị lún nên không di chuyển được, ảnh hưởng đến lưu thông ở khu vực suối Bang, xã Thắng Hải, Hàm Tân.

Chiếc xe trốn chốt kiểm dịch

Công an xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân cùng lực lượng, CSGT Hàm Tân, TTGT đã đến hiện trường lập biên bản xe khách nói trên (đang bị lún, sa lầy giữa đường đất đỏ). Kiểm tra, trên xe có 40 hành khách và hai nhân viên nhà xe.

Theo trình bày của lái xe Nguyễn Thanh Tâm (44 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), xe này khởi hành từ bến xe Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lúc 11 giờ 30 phút ngày 27-6 và đến xã Hoài Hương, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định lúc 15 giờ 30 phút ngày 28-6 để đón 40 người đợi sẵn và chở về thành phố Vũng Tàu. Trên đường đi xe không dừng lại ở đâu. Khi đi đến đoạn đường trên thì gặp sự cố khiến xe không di chuyển được. Tâm thừa nhận lái xe vào đường đất đỏ liên thôn với mục đích để trốn chốt kiểm dịch.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu lái, phụ xe cùng 40 người đi trên xe khai báo y tế. Hiện lực lượng TTGT đã tạm giữ giấy phép lái xe và giấy chứng nhận đăng ký xe để xử lý.

Chiếc xe khách chạy không đúng tuyến

Cùng ngày, lực lượng TTGT phối hợp với CSGT Công an thị xã La Gi phát hiện xe 18B-015.74 chạy tuyến cố định bến xe An Sương - bến xe Hải Hậu chạy không đúng tuyến vào thị xã La Gi. Kiểm tra thì xe này không có lệnh vận chuyển; không thực hiện hướng dẫn phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Vụ việc đang được Công an thị xã La Gi xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm