Xe buýt bỏ chuyến, coi thường khách sẽ bị xử lý nghiêm

Sáng 25-10, giữa Thanh tra Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm buýt) đã ký Quy chế phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm của xe chạy trên địa bàn TP.

Sau ký kết quy chế, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm buýt (bên trái) và ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT bắt tay nhau sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm xe buýt vi phạm trong thời gian tới

Theo quy chế, lực lượng phối hợp của hai đơn vị sẽ kiểm tra tình trạng vị trí các ô dừng, trụ dừng, nhà chờ xe buýt để khắc phục các khuyết tật. Sau đó, các trường hợp xe buýt không dừng, đón - trả khách đúng vị trí ô, trụ, nhà chờ sẽ bị xử lý nghiêm.

Các vị trí trạm dừng, nhà chờ sẽ được kiểm tra, xử lý khuyết tật để hoàn thiện trước khi xử phạt lái xe dừng, đón - trả khách không đúng nơi...

Tình trạng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của xe buýt cũng được kiểm tra nghiêm, xử lý gắt. Các xe không được chăm sóc, bảo dưỡng, xả khói ra đường sẽ bị xử lý, đình tài, chuyến.

Việc bán vé cho khách đi xe có trợ giá hoặc không trợ giá cũng sẽ được kiểm tra. Các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định cấp phát tiền trợ giá, thanh toán không đúng quy định cho nhà xe cũng sẽ bị kiểm tra, xử lý.

Tại các bến đầu, bến cuối việc chăm sóc, giữ gìn xe sạch sẽ từ bên ngoài đến bên trong cũng sẽ được kiểm tra...

Theo ông Trần Chí Trung, trong ba tháng cuối năm hai đơn vị sẽ tăng tần suất kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm. "Vì đây là cao điểm đi lại của người dân với sản lượng chiếm 30%-35% của cả năm nên phải tập trung kiểm tra, xử lý để bảo đảm tiến đến nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, an toàn đi lại của người dân bằng xe buýt. Theo đó, các xe buýt bỏ khách, coi thường người đi xe, chạy lấn làn đường... sẽ bị xử lý nghiêm!" - ông Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm