Xây dựng cầu sắt thay thế phà An Phú Đông

Cụ thể, cầu sắt thay thế phà An Phú Đông khi đi vào hoạt động sẽ tạo thuận tiện, an toàn cho người dân đi lại qua sông Vàm Thuật.

Người dân sắp không phải chịu cảnh lụy phà. Ảnh: NGUYỄN HIỀN.

Theo đó, cầu sắt Vàm Thuật sẽ được xây dựng tại vị trí bến phà An Phú Đông hiện nay. Trong thời gian chờ xây dựng cầu sắt, bến phà An Phú Đông được chuyển dịch sang bên cạnh cầu và vẫn tiếp tục phục vụ người dân đi lại bằng phà.

Dự án cầu sắt có tổng mức đầu tư là 79,5 tỉ đồng. Dự án cầu sắt này có chiều dài hơn 200 m, rộng 12,5 m cho 2 làn xe ô tô và 2 lề cho người đi bộ. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối quý I-2020. 

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở GTVT TP về việc triển khai dự án xây dựng cầu tạm An Phú Đông dạng kết cấu thép, nối phường 5, quận Gò Vấp với phường An Phú Đông, quận 12. Sở GTVT có trách nhiệm kêu gọi chủ đầu tư gấp rút hoàn tất các thủ tục và triển khai dự án theo quy định.

Bến phà An Phú Đông đã tồn tại trên 20 năm nay, là bến phà hiếm hoi còn hoạt động ở nội thành. Bến phà hiện có ba phà hoạt động hoạt động từ 3 giờ 30 đến 23 giờ 30 hằng ngày, bình quân chở khoảng 1.500 khách qua đò/ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm