Xác minh vụ nông dân bị đánh vì tố nhà thầu gian dối

Sáng 24-10, trao đổi với phóng viên, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh thông tin báo chí phản ánh một nông dân ở huyện Bình Sơn bị đánh nhập viện vì tố nhà thầu gian dối khi làm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hơn 34.500 tỉ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ trao đổi với báo chí sáng 24-10. Ảnh: BẢO LÂM

Theo vị lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đến nay tỉnh chưa nhận đơn thư phản ánh nào của người dân tố cáo sai phạm dự án qua địa bàn mà bị hành hung.

"Sáng nay, tôi mới nhận được thông tin qua báo chí. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra làm rõ. Nếu người dân ở Quảng Ngãi tố cáo vi phạm đó mà bị đánh, tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - ông Lê Viết Chữ nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về dự án cao tốc hơn 34.500 tỉ đồng Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho hay ông hoan nghênh sự vào cuộc, chỉ đạo kịp thời của các phó thủ tướng, bộ trưởng GTVT.

"Bộ GTVT vừa công bố quyết định thanh tra đột xuất, toàn diện dự án này. Tôi thấy như thế là phù hợp, kịp thời. Về việc đề xuất đơn vị giám định độc lập để giám định chất lượng dự án thì phải chờ kết luận đoàn thanh tra. Cần thiết, chúng tôi sẽ có ý kiến" -  vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nói.

Trước đó, phản ánh với phóng viên, ông Phạm Tấn Lực (78 tuổi, ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết ông phát hiện có dấu hiệu vi phạm của gói thầu A3 dài 10,6 km (Km 99+500 - Km 110+100) do Công ty TNHH Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) làm nhà thầu chính.

Lão nông Phạm Tấn Lực đã vào cuộc "săn" chứng cứ để tố cáo và không ít lần ông gặp nguy hiểm, thậm chí bị dọa giết, bị đánh đến nhập viện cấp cứu.

Được biết gói thầu A3 với tổng giá trị khoảng 1.360 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Tuy nhiên, công ty này đã ký hợp đồng với nhiều nhà thầu phụ để thi công các hạng mục khác nhau.

zing.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm