Vũng Tàu thu hồi văn bản chia khung giờ lưu thông gây khó xe luồng xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 10-9, UBND TP Vũng Tàu có văn bản thu hồi văn bản số 6603 ngày 9-9 về tăng cường kiểm soát lưu thông, thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo văn bản này, Vũng Tàu thu hồi hướng dẫn về phương án tổ chức phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được phép lưu thông trên địa bàn.

Việc kiểm soát vận tải hàng hóa luồng xanh được phép hoạt động theo quy định của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tại văn bản số 11325/UBND-VP ngày 26-8, văn bản số 11994/UBND-VP ngày 26-8 bổ sung sửa đổi một số nội dung tại công văn 11325 và văn bản số 6432/UBND-QLĐT ngày 2-9 của UBND TP Vũng Tàu.

Các đối tượng lưu thông trên đường và qua các chốt, thực hiện theo các văn bản trước đây của UBND TP Vũng Tàu.

Theo đó, Văn bản 6603 của TP Vũng Tàu hướng dẫn: Đối với cán bộ, công chức, người lao động đi làm theo kế hoạch của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thời gian được phép di chuyển, lưu thông từ 6 giờ - 8 giờ và 17 giờ - 19 giờ hàng ngày (ra đường có giấy đi đường theo quy định đã được cấp-PV).

Đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá…thì thời gian được phép lưu thông từ 18 giờ (hôm trước) - 6 giờ (hôm sau) (đảm bảo giấy đi đường và mã QR code theo quy định) và đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, giao nhận hàng hóa tại địa điểm do TP Vũng Tàu quy định.

Văn bản chia khung giờ cho xe luồng xanh như văn bản của Vũng Tàu khiến nhiều tài xế gặp khó khăn, sai với hướng dẫn của Thủ tướng-Ảnh:TK

Đối với lực lượng người giao nhận hàng hóa (shipper) và Tổ đi chợ hộ thời gian được phép lưu thông từ 7 giờ - 18 giờ hàng ngày.

Đối với các phường, xã xây dựng các chốt kiểm soát, quản lý ra vào địa phương: “đóng chặt - khóa cứng” không để người dân di chuyển, lưu thông từ địa bàn này qua địa bàn khác trong thời gian quy định. Cụ thể: Thời gian mở chốt từ 6 giờ - 8 giờ buổi sáng, từ 17 giờ - 19 giờ buổi chiều tối.

Thời gian đóng tất cả các chốt kiểm soát từ 8 giờ- 17 giờ. Trong thời gian “đóng chốt” không cho người ra người vào, trừ lực lượng phòng chống dịch và các trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cho phép.

Các hộ tiểu thương, thương lái hoạt động tại khu vực Paradise (phường Nguyễn An Ninh) được hoạt động từ khung giờ 00 giờ- 7 giờ hàng ngày.

Các trường hợp đặc biệt khác thực hiện nhiệm vụ cấp thiết như khám, chữa bệnh thì phải được phép của chính quyền phường, xã; trường hợp cấp cứu khẩn cấp, phường xã phải bố trí lực lượng trực đường dây nóng, tiếp nhận điện thoại của người dân để giải quyết ngay, không được chậm chễ.

Một chốt kiểm soát tại TP Vũng Tàu ngày 10-9. Ảnh:TK

TP Vũng Tàu giao phường Nguyễn An Ninh điều chỉnh thời gian tổ chức quản lý điểm giao nhận hàng hóa Paradise hoạt động từ 18 giờ (hôm trước) đến 6 giờ sáng (hôm sau) hàng ngày; trung tâm Y tế tổ chức xét nghiệm cho lái xe, phụ xe, thương lái tại điểm này cũng trong khung thời gian như trên.

Tuy nhiên, sau khi ban hành, trong sáng 10-9, văn bản này đã gây khó cho nhiều xe luồng xanh chở hàng hóa thiếu yếu vào Vũng Tàu. Lý do họ không được thông báo sớm để sắp xếp triển khai; Điều này cũng không đúng với quy định của Chính phủ về lưu thông hàng hóa thiết yếu với các xe luồng xanh; Việc lập chốt, mở đóng theo khung giờ cũng khiến nhiều ngành, nhiều người lưu thông khó khăn.

Văn bản đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT và Sở GTVT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu “tuýt còi” do không phù hợp với các quy định hiện hành…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm