Vụ nhà xe 'chống lệnh': Vi phạm 2 lỗi, chỉ lập biên bản 1 lỗi

Ngày 1-6, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc bến xe tàu phà Cần Thơ, đơn vị quản lý khai thác bến xe khách trung tâm TP), cho biết sau khi PLO thông tin đơn vị đã niêm phong phòng vé của nhà xe Quốc Việt tại bến xe.

Cũng theo ông Trí, vụ việc được bến xe phát hiện và lập biên bản lúc 14 giờ ngày 31-5, sau đó báo với lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP để xử lý. Tại thời điểm nhân viên bến xe lập biên bản có người mua vé chứng kiến và ký tên. Tuy nhiên, cũng trong ngày 31-5, PV PLO đến quầy vé của nhà xe này mua vé tuyến Cần Thơ – TP.HCM lúc 14 giờ 20. Như vậy, theo lý giải của Giám đốc bến xe tàu phà Cần Thơ có nghĩa là dù đã bị lập biên bản vi phạm nhưng nhà xe vẫn cố tình vi phạm.

Phòng bán vé của nhà xe Quốc Việt tại bến xe trung tâm TP Cần Thơ đã bị đóng của, niêm phong. Ảnh: CHÂU ANH

“Do người của chi nhánh “chống cự” nên tôi mới báo với lực lượng Thanh tra và phòng quản lý vận tải của Sở GTVT TP đến lập biên bản xử ý vi phạm dựa trên biên bản của bến xe lập. Theo điều khoản quy định nếu xét thấy có sự “ngoan cố” Sở sẽ rút giấy phép” – ông Trí thông tin thêm.

Tuy nhiên, theo biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế do Thanh tra Sở GTVT TP lập ngày 31-5, đơn vị này xác định việc bán vé tuyến Cần Thơ – TP.HCM là vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, hành vi này đã vi phạm Thông báo của Giám đốc Sở GTVT TP về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn TP.

Trong vụ việc này, theo như lý giải của lãnh đạo bến xe thì hành vi của nhà xe là cố tình vi phạm dù đã bị lập biên bản. Cạnh đó, vé bán với giá 200.000 đồng/vé là không đúng với giá niêm yết tại quầy vé.

Lý giải việc bán vé không đúng giá niêm yết, đại diện nhà xe Quốc Việt tại Cần Thơ, cho biết do phải bổ sung thêm nên tăng giá để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Khi PV hỏi doanh nghiệp tăng giá có xin phép Sở GTVT TP hay không thì người này không trả lời.

Theo ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, sau khi hay vụ việc, lực lượng Thanh tra Sở đã tiến hành lập biên bản vi phạm dựa trên biên bản của bến xe, đồng thời tiến hành niêm phong phòng vé của nhà xe. Nói về việc bán vé không đúng như niêm yết, ông Sới cho hay do nhà xe đã biết sai và trả lại tiền, cạnh đó, chưa có ai lên xe nên khó xử lý.

Trong biên bản của Thanh tra Sở GTVT TP, đơn vị này xác định việc bán vé của nhà xe Quốc Việt đã vi phạm Khoản 2 Điều 14 của Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức phạt tiền cho hành vi này từ 5-10 triệu đồng.

Phòng bán vé xe của nhà xe Quốc Việt bên trong bến xe trung tâm TP Cần Thơ (ảnh lớn) và vé xe tuyến Cần Thơ – TP.HCM (ảnh nhỏ). Ảnh: CHÂU ANH

Như đã thông tin, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP cần Thơ đi đến 31  tỉnh, TP, trong đó có TP.HCM. Tuy nhiên, trưa 31-5, một nhà xe ở bến xe trung tâm TP vẫn ngang nhiên bán vé tuyến Cần Thơ – TP.HCM.

Đáng nói, trên bảng niêm yết giá của nhà xe Quốc Việt, tuyến Cần Thơ – TP.HCM có giá 120.000 đồng nhưng giá vé thực tế đến 200.000 đồng. Cạnh đó, trên vé xe hoàn toàn không ghi thông tin giá vé, ngày giờ xuất bến, chỉ có thông tin tuyến Cần Thơ – TP.HCM, số ghế và bốn số cuối của biển số phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm