Việt Nam chưa có loại máy bay Boeing 737 Max

Liên tiếp gần đây xảy ra các vụ tai nạn hàng không liên quan đến dòng máy bay Boeing  737 Max khiến hành khách hoang mang. Gần đây nhất, ngày 10-3, 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737 MAX8 của hãng Ethiopian Airlines rơi chỉ sáu phút sau khi cất cánh.

Trước đó, tháng 10-2018, chiếc Boeing 737 MAX8 của hãng hàng không Lion Air cũng rơi xuống biển Java, Indonesia, chỉ 13 phút sau khi cất cánh khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên Pháp Luật TP.HCM Online, trong danh sách đội bay của bốn hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Bamboo Airways) hiện chưa khai thác dòng máy bay thân hẹp Boeing 737 Max.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua hãng Vietjet đã ký hợp đồng mua 200 chiếc máy bay Boeing 737 Max. Tương tự, Bamboo Airways cũng thông tin sẽ bổ sung vào đội bay của hãng 25 máy bay thân hẹp dòng này.

Trước những thông tin liên tiếp về các vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Tô Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc hãng Vietjet, cho hay các hợp đồng kí kết đặt mua dòng máy bay này vẫn tiếp tục thực hiện, tuy nhiên hãng sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với nhà sản suất để khắc phục các vấn đề liên quan nếu có.

Một đại diện của Cục hàng không Việt Nam cho hay hiện vẫn chưa xem xét cấp chứng chỉ cho loại máy bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có.

Hiện 22 sân bay cả nước có khoảng 3.500 chuyến bay cất, hạ cánh mỗi ngày. Trong nước có bốn bốn hãng hàng không dân dụng, khai thác 220 chiếc máy bay (quốc tịch Việt Nam). Dự kiến trong quý I năm 2019 hàng không trong nước sẽ có thêm 20 máy bay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm