VEC lắp camera giám sát giao thông trên tất cả cao tốc

Trong đó, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 11,8 triệu lượt, cao tốc Nội Bài - Lào Cai 8,4 triệu lượt, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 11,7 triệu lượt và Đà Nẵng - Quảng Ngãi 1,4 triệu lượt.

So với cùng kỳ năm 2019, số lượng phương tiện lưu thông trên bốn tuyến cao tốc trên bị sụt giảm 5,2% và giảm 4,8% về doanh thu. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

VEC cũng cho biết hiện đơn vị hoàn thành đầu tư lắp đặt 15 làn thu phí không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đi vào vận hành từ ngày 10-6. Tính đến cuối tháng 9, có khoảng 894.000 lượt xe sử dụng dịch vụ ETC lưu thông trên tuyến, chiếm khoảng 20% tổng lưu lượng tháng. Về việc mở rộng các tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, VEC cho biết đã báo cáo, đề xuất với các cấp có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.

VEC đã lắp camera giám sát giao thông trên tất cả tuyến cao tốc do đơn vị quản lý. Ảnh: VEC

Đối với công tác kiểm soát tải trọng xe, VEC khẳng định thời gian qua đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt để đảm bảo an toàn giao thông và duy trì tuổi thọ công trình. Ba quý đầu năm 2020, VEC đã tổ chức kiểm soát tải trọng 1,26 triệu lượt xe, qua đó từ chối phục vụ theo thẩm quyền 18.000 lượt xe.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát trên tất cả tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý. Mục đích nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, gây mất an toàn giao thông của các chủ xe khi lưu thông trên cao tốc như dừng, đỗ xe không đúng quy định, đi ngược chiều…

“Tất cả hành vi vi phạm trên đường cao tốc đều bị ghi hình và chuyển cho lực lượng chức năng xử lý. Vì vậy, người tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc cần tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, qua đó cũng là bảo vệ tính mạng của bản thân và những người tham gia giao thông trên đường…” - đại diện VEC cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm