Về vùng sâu đổi bằng lái xe cho dân

"Tới đây, mỗi dịp cuối tuần, các tổ, nhóm công tác của đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục tỏa xuống các vùng sâu, vùng xa thực hiện cấp, đổi bằng lái tận nơi ở, nơi làm việc của người dân, công nhân....!" - Ngày 11-8, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM cho biết như trên.

Theo ông Nhân, thời gian qua, mỗi cuối tuần đã có hàng chục lượt tổ, nhóm công tác xuống các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, các trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật... để thực hiện cấp, đổi bằng lái cho người dân, công nhân có khó khăn về đi lại, ít có thời gian rảnh.... Qua đó đã có gần 14.000 bằng lái các hạng được, cấp, đổi cho dân.

Nông dân các xã Bình Khánh, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông.... của huyện Cần Giờ được đoàn công tác của phòng quản lý  đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe cấp, đổi bằng lái tận nơi.

Tại các huyện vùng xa cũng đang mở rộng hình thức cấp, đổi bằng lái thông qua các bưu cục khu vực. Tại các nơi này còn mở thêm loại hình trả bằng lái tận nhà cho người dân.

Theo ông Nhân, người dân, đơn vị, tổ chức có nhu cầu cấp, đổi bằng lái tận nơi vào cuối tuần có thể liên lạc qua số máy 028. 3935. 0551 để được hướng dẫn cụ thể.

Người dân làm thủ tục đổi bằng lái tại bưu cục huyện Bình Chánh

Trong tuần qua, Sở GTVT đã mở thêm điểm tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi bằng lái xe tại trường Cao đẳng nghề GTVT TW III (số 218/42, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12). Điểm cấp, đổi này nhằm phục vụ cho người dân khu vực quận Gò Vấp, 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi.... Ngoài ra, tại điểm cấp, đổi mới này còn tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thi cho người phải thi lại lý thuyết, thực hành do bằng lái quá hạn.

Điểm cấp, đổi bằng lái mới trên đường Lê Thị Riêng, quận 12. Tại điểm này, người dân được photo giấy tờ miễn phí và có phòng khám sức khỏe kế bên.

Như vậy đến nay đã có 7 điểm cấp, đổi bằng lái do phòng quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe trực tiếp điều hành và 5 điểm đổi bằng lái qua bưu cục.

Danh sách các điểm cấp, đổi bằng lái đến ngày 11-8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm