Vào TP.HCM sau Tết: Một tiếng nhích một cây số trên QL1

Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 10-2 (mùng 6 Tết), một lượng xe lớn đổ từ miền Trung vào TP.HCM, gây nên tình trạng kẹt xe ở gần Trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Tại đây, một số đoạn đường, tất cả các phương tiện di chuyển đến 5 làn xe, lấn vào khu vực đất ven nhà dân. Thậm chí xe cấp cứu và xe Thanh tra giao thông cũng bị kẹt.

CSGT cho phép ô tô đi làn mới ở chiều ngược lại để giảm lượng xe vào trạm

Tuy nhiên, do lượng xe quá đông nên các phương tiện cũng bị chôn chân ở hướng ngược lại

Một tài xế xe khách tuyến Phú Yên vào TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đi từ 7 giờ sáng, sáng giờ đã gặp một số đoạn ùn ứ như trước Trạm thu phí Khánh Hoà (TP Cam Ranh) và đoạn ở ngã 5 Phan Rang (tỉnh Bình Thuận). Bây giờ còn gặp cảnh này thì phải tầm 7-8 giờ tối mới vào tới TP”.

Tài xế này cũng cho rằng mọi năm đến thời điểm sau Tết tại khu vực Trạm thu phí Sông Phan thường xảy ra tình trạng kẹt xe. Vì vậy mong muốn xả trạm để các xe di chuyển thuận lợi cho kịp giờ trả khách.

Nhiều xe quay đầu nên càng gây ách tắc giao thông

Vì kẹt xe kéo dài nên một số xe ô tô con đành tấp vào một cây xăng để nghỉ ngơi. Đồng thời, xe máy cũng đi chuyển rất khó khăn qua khu vực này.

Khoảng 15 giờ 40 phút, lực lượng CSGT địa phương đã có mặt hướng dẫn xe ô tô di chuyển sang làn xe của chiều đường ngược lại. Nhưng tình trạng không được cải thiện mà các phương tiện bị chôn chân ở làn xe này.

Do vậy, một số xe đã quay đầu để tìm một lối đi khác.Một tài xế xe khách tuyến Phú Yên - TP.HCM sau khi chôn chân ở làn đường bên chiều ngược lại khoảng 30 phút thì quyết định quay đầu để đi đường khác. “Nãy giờ mất hơn một tiếng mà chỉ nhích có được một cây số. Còn 4 cây nữa mới tới trạm thu phí. Giờ mình đi đường tránh, bên trong TP Phan Thiết cho đỡ kẹt”, tàu xế này nói.

Tuy nhiên, các phương tiện vào đường tránh cũng phải nhích từng chút vì lượng xe quá đông.

Trước đó, tình trạng ùn ứ cũng diễn ra trước khi vào trạm thu phí Khánh Hòa (qua TP Cam Ranh)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm