Vá không đúng, cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ hư tiếp

Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này.

Đồng thời, ghi nhận việc thực hiện lệnh xả trạm dừng thu phí theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ngày hôm nay, trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi mưa tầm tã.

Trạm thu phí trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi ngày đầu xả trạm sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thể. Ảnh: LÊ PHI

Theo quan sát, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thực hiện việc xả trạm, tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày 12-10 để khắc phục các hư hỏng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Thể.

Ngay tại đầu trạm thu phí Tuý Loan thuộc địa phận Đà Nẵng, có hàng ngàn lượt xe được hướng dẫn qua trạm và miễn thu phí. Nhiều tài xế chạy trên tuyến cao tốc này vẫn chưa biết lệnh xả trạm, tạm dừng thu phí nên vẫn dừng lại làm thủ tục.

Tuy nhiên, sau khi dừng xe lại tại vị trí như thường lệ để nhận thẻ thu phí thì được hướng dẫn cho qua.

Xe lưu thông trên cao tốc qua trạm miễn phí. Ảnh: LÊ PHI

Trong khi đó, các tài xế khác (đa phần là xe khách-PV) có vẻ đã biết được thông tin liên quan đến chỉ đạo của Bộ trưởng Thể nên dễ dàng lưu thông qua mà không cần phải dừng lại. Các tài xế khi biết tin không thu phí tỏ ra rất phấn khích và mừng rỡ.

Clip: Ngày đầu xả trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thực hiện: Lê Phi

Trưa 12-10, trạm thu phí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi mở bốn cửa (hướng Đà Nẵng-Quảng Ngãi và ngược lại - PV) để xe qua trạm được dễ dàng và không cần phải hướng dẫn. Tại hai trạm thu phí vẫn duy trì các nhân viên thu phí và hướng dẫn xe qua như thông lệ.

Các ổ gà đã được vá lại. Ảnh: LÊ PHI

“Thường thì buổi sáng lượng xe đi trên cao tốc không nhiều. Buổi chiều thì lượng xe qua lại mới lớn. Hiện tại chúng tôi nhận được lệnh tạm dừng thu phí nên thực hiện theo yêu cầu của Bộ, khi nào có lệnh chúng tôi mới thu trở lại”, một nhân viên trạm thu phí nói.

Chúng tôi có mặt tại các điểm bong tróc, hư hỏng xuất hiện ổ gà trên mặt cao tốc này. Các ổ gà đều đã được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thảm lại.

Tại khu vực km số 27 hướng Quảng Ngãi-Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng việc trám lại, tuy nhiên do mưa lớn nên việc trám các ổ gà chỉ là giải pháp tình thế.

Vì vậy, sau khi trám gặp mưa lớn, lượng xe qua lại nhiều khiến vị trí này tiếp tục có hiện tượng bong tróc và mất thẩm mỹ.

Theo ghi nhận thực tế, độ sâu các ổ gà này khoảng 7-8 cm, rộng khoảng 30-40 cm. Vị trí các ổ gà nằm ở làn thứ hai tính từ dải phân cách giữa đường ra mép ngoài lề đường.

Tại các điểm xuất hiện ổ gà trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi mà báo chí phản ánh sau khi được thảm lại, PV dễ dàng dùng tay lẫy nhẹ là phần thảm nhựa cũ bong tróc. Mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả. Các điểm này đều ứ đọng nước.

Sáng 12-10, Hội cầu đường Đà Nẵng có thông cáo về việc hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Thông cáo này chỉ ra hàng loạt sai sót trên tuyến cao tốc, cả trong cách sửa chữa hiện nay.

Ông Trần Dân, Phó chủ tịch Hội cầu đường Đà Nẵng, cho hay: “Theo quan sát của các chuyên gia trực thuộc hội này, các ổ gà chưa được vá đúng kỹ thuật cho nên bị biến dạng và chưa tạo êm thuận cho xe lưu thông. Vật liệu chưa tương thích với vật liệu mặt đường hiện hữu, có xu hướng sớm hư hỏng lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm