Tuyến cố định liên tỉnh Huế - Đà Nẵng chính thức thành xe buýt

Giao thông

Tuyến cố định liên tỉnh Huế - Đà Nẵng chính thức thành xe buýt

(PLO)- Từ ngày 1-1-2020, tuyến xe vận tải khách cố định liên tỉnh Huế - Đà Nẵng chính thức chuyển thành xe buýt liền kề.

Bản tin liên quan

Ngày 4-11, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay vừa ban hành Quyết định 2667/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án chuyển tuyến cố định liên tỉnh Thừa Thiên-Huế đi Đà Nẵng và ngược lại thành tuyến xe buýt liền kề giữa hai địa phương.

Quyết định 2667/QĐ-UBND thống nhất theo đề xuất của Sở GTVT tỉnh, bắt đầu thực hiện chính thức từ ngày 1-1-2020.


Tuyến cố định Đà Nẵng - Huế sẽ chuyển thành xe buýt liền kề. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, toàn bộ phương tiện của Thừa Thiên-Huế gồm 29 phương tiện/ngày xuất hành buổi sáng hằng ngày tại Bến xe phía Nam TP Huế (đến 12 giờ), buổi chiều hằng ngày xuất phát từ Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng (từ 12 giờ 14).

Các phương tiện của TP Đà Nẵng gồm 28 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hằng ngày tại Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng (đến 12 giờ), buổi chiều hằng ngày xuất phát từ Bến xe phía Nam TP Huế (từ 12 giờ 15). Logo tỉnh Thừa Thiên-Huế là HueBus, logo Đà Nẵng là Danabus.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các quy định trong quản lý hoạt động xe buýt trên tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại.

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng được giao chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP Đà Nẵng, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh để thống nhất phương án sử dụng một ứng dụng (app) dùng chung cho xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng. App này sẽ được công bố để người dân cài đặt, tra cứu, sử dụng.

Ngành GTVT cũng sẽ ban hành quy chế phối hợp quản lý, kiểm tra, giám sát, điều hành hoạt động của tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện các nội dung theo phương án tuyến được duyệt và quy định về tiêu chí chất lượng dịch vụ xe buýt, hạ tầng xe buýt, đảm bảo điều kiện kỹ thuật, an toàn giao thông trước khi đưa tuyến buýt vào hoạt động.

Trao đổi với PLO sáng 4-11, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP Đà Nẵng, xác nhận TP cũng đang hoàn thiện các thủ tục để thành lập tuyến xe buýt này, dự kiến đến ngày 1-1-2020 sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác. 

TẤN VIỆT

BÌNH LUẬN

Qóp ý quy hoạch chung ĐN

Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng bởi nhóm tư vấn Singapore và vài tập đoàn trong nước tài trợ, nhiều lý luận nói rằng ĐN ngoài du lịch còn có công nghệ cao! Mơ màng "Đà Nẵng - công nghệ cao dịch vụ cao" là mơ màng sai lầm lớn về qui luật phát triển. Không có gì là nhảy cóc được cả, phải có công nghệ dưới rồi mới có cơ hội nâng lên thành công nghệ cao chứ. Đừng có bị lừa bởi lợi ích nhóm bđs và nguy hiểm là đàng sau nó có thể bị lái bởi lợi ích nhóm nước lạ muốn phá hành lang đông tây mà không biết. Ngoài ra mấy cái cty kiểu cty linh kiện hàng không hiệ ở KCNC thực ra công nghệ nó là cty nhôm kính thôi. ĐN chỉ 1 triệu dân và 1 triệu dân đó những con cái có đk giỏi giang vẫn bỏ xứ ra đi vì không cty tập đoàn nào đi đặt hội sở cty tập đoàn tại nơi chỉ 1 triệu dân cả, nên mãi lao động ĐN vẫn chỉ là lao động cấp thấp cấp chiến thuật chiến dịch mà chỉ biết sai gì làm đó, cánh thay nối dài của HN SG, chứ hoàn toàn không có đk học hỏi để nâng tầm thành lao động cấp chiến lược mà chỉ thực hiện ở hội sở tập đoàn. Việc quan trọng nhất ĐN bây giờ là tăng dân số lên 2,5 - 3 triệu dân để may ra có 15-20 tập đoàn lớn có hội sở tại ĐN thị trường toàn quốc và 40-50 năm sau hẳn tính nên làm gì bỏ gì. Giai đọan 30 năm tới chỉ là giai đoạn cố gắng hạn chế các bất cập trong thời kỳ mới nổi mới phát triển chứ chưa thể là giai đoạn định hình hoàn chỉnh phát triển. Mắc kẹt bẫy thu nhập trung bình cũng là do nhận thức sai về qui luật phát triển!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM