Tránh căng thẳng, tỉnh thống nhất xả trạm BOT Sóc Trăng

Sáng 11-1, trao đổi qua điện thoại với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Trước tình hình của BOT Sóc Trăng những ngày vừa qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh thống nhất quan điểm tìm giải pháp xử lý điểm nóng tại trạm thu phí để ổn thỏa tình hình và không để xảy ra tình trạng quốc lộ 1 tại trạm BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nhiều lần do tài xế phản ứng".
Cụ thể, tỉnh thống nhất giải pháp trước mắt là tạm thời xả trạm BOT Sóc Trăng để không thu trong thời gian chờ cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng của tài xế, DN và người dân. Sau khi có kết quả giải quyết thì tiến hành thu lại”. 

Tránh căng thẳng, tỉnh thống nhất xả trạm BOT Sóc Trăng ảnh 1
Các tài xế cúng heo quay, gà, bia mừng BOT Sóc Trăng xả trạm sáng 11-1. Ảnh: TRẦN VŨ

Cũng theo ông Trần Văn Chuyện, tỉnh đã giao cho Sở GTVT báo cáo ngay cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam về chủ trương trên. Tuy nhiên, với Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng thì DN chưa thống nhất, do vậy tỉnh chờ ý kiến của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tạo sự đồng thuận. Qua đó Tổng cục cũng như Bộ làm việc với DN để tiến hành theo giải pháp này nhằm không để xảy ra điểm nóng về ANTT, ATGT trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Sáng cùng ngày, khoảng 100 tài xế và người dân tụ tập gần trạm BOT Sóc Trăng tổ chức cúng mừng xả trạm. Lực lượng công an không cấm, chỉ yêu cầu không để ảnh hưởng đến trật tự, giao thông.

Các tài xế cũng yêu cầu làm rõ vụ đánh tài xế xảy ra ngày 8-1, người đánh tài xế được cho là một công an huyện Châu Thành, về vấn đề này, Đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết công an đang tiến hành xác minh và mời các bên có liên quan đến để nắm đầy đủ thông tin và có hướng xử lý vụ việc.

“Trong lúc hỗn loạn và lộn xộn giữa đám đông với nhau nên việc xác định chính xác vụ việc cần có thời gian, làm việc cẩn trọng và công an tỉnh đang tiến hành việc này, đến nay vẫn đang làm nên chưa có thông tin chính thức” - Đại tá Lê Minh Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm