Trạm An Sương-An Lạc trở lại thu phí bình thường

Trong sáng 4-12, tại trạm chính và năm cửa phụ của trạm thu phí BOT An Sương-An Lạc đã trở lại thu phí bình thường. Tại trạm chính trên quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, các dòng xe lưu thông qua trạm bình thường trên tất cả các làn thu phí tự động không dừng, làn vé tháng, vé lượt...

Các loại xe qua trạm thu phí BOT An Sương-An Lạc bình thường trong sáng 4-12.

Trước đó, từ 17 giờ ngày 3-12, có một số xe khi đến trước cửa trạm, theo hướng từ An Sương về An Lạc đã dừng lại, không đồng ý mua vé qua trạm. Lý do họ đưa ra là theo một văn bản thì trạm được thu phí 145 tháng, tính từ tháng 4-2004 nên đến nay tiếp tục thu là "lố" mất 31 tháng.

Trong chiều và đêm 3-12, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI, chủ đầu tư-thu phí tuyến) đã cử cán bộ, nhân viên giải thích rõ: "Theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 14 km quốc lộ 1) đến 1-1-2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm bốn hạng mục thu phí là hai cầu vượt Tỉnh lộ 10, 10B - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1. “Kinh phí xây dựng thêm bốn cây cầu trên và kinh phí nâng cấp đoạn đường 14 km là gần 2.500 tỉ đồng, thời gian thu phí được tiếp tục thực hiện từ 2-1-2017 đến 31-1-2033 là theo đúng quy định của Nhà nước” - ông Lê Quốc Đạt, Phó Giám đốc IDICO-IDI, khẳng định.

Đến hơn 23 giờ ngày 3-12, sau khi nắm rõ thông tin về đầu tư bổ sung bốn cầu vượt và thời gian thu phí đến năm 2033, các tài xế, chủ xe đã lên xe, qua trạm bình thường.

Trong sáng 4-12, IDICO-IDI đã phát hành, dán thông báo nêu rõ quá trình đầu tư, thu phí chính và bổ sung để người dân, lái, chủ xe nắm rõ.

Bản thông tin về quá trình đầu tư, đầu tư bổ sung và thời gian thu phí đến 2033 được IDICO-IDI phát hành sáng 4-12.

Một tài xế sau khi đọc bản thông tin dán trước cửa phòng bán vé tháng đã chụp hình lại.

Qua sự việc trên, ông Lê Quốc Đạt cũng nhìn nhận IDICO-IDI đã thiếu thông tin đến người dân, chủ, lái xe về việc bổ sung đầu tư và thời gian thu phí. "Chúng tôi đã thiếu thông tin đầy đủ, kịp thời nên một số người dân hiểu nhầm IDICI- IDI thu phí "lố" thời gian. Đây là sự việc mà chúng tôi có thiếu sót!" - ông Đạt nói chân thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm