TP.HCM sẽ tạm ngưng một số tuyến xe buýt trong dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến mới của dịch COVID-19, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai nội dung tại đơn vị mình về công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp.

Cụ thể như sau: Tiếp tục chủ động cập nhật, theo dõi, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, TP.HCM và các tỉnh, thành có liên quan.

Về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ: Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19. 

Trong đó, lưu ý tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi cách ghế, không quá 20 người trên phương tiện cùng một thời điểm, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. 

Hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách: Vẫn duy trì hoạt động, yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đối với hành khách, sở yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. 

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chủ động thực hiện việc điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu khách đi lại tại từng thời điểm. Từ đó, kịp thời đề xuất Sở GTVT xem xét việc tạm ngưng hoạt động một số tuyến xe buýt cho phù hợp với tình hình thực tế tại từng khu vực (nếu có ).

Sở GTVT cầu Thanh tra Sở GTVT theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm