TP.HCM: Ngoại ô cũng tắc đường

Theo ghi nhận của PV PLO, tại ngã ba đường Lò Lu - Lã Xuân Oai, phường Trường Thạnh, quận 9 đã xảy ra tắc đường nghiêm trọng.

Ngã ba Lò Lu - Lã Xuân Oai, quận 9 xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.

Theo quan sát, nguyên nhân xảy ra là do lưu lượng xe lưu thông lớn, cộng với hạ tầng không đáp ứng kịp nên rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tình trạng xe máy, ô tô cố tình lấn làn, không theo người chỉ dẫn điều tiết khiến kẹt xe càng nghiêm trọng hơn.

Nhiều người cố tình lấn làn để thoát ra khỏi dòng kẹt xe.

Phải mất gần 1 giờ đồng hồ để thoát ra khỏi điểm kẹt này. 

Anh Nguyễn Xuân Hùng, chủ cửa hàng điện thoại di động tại ngã ba Lò Lu, Trường Thạnh, quận 9, cho biết khu vực này thường xuyên xảy ra kẹt xe, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Có thể thấy từ khi có khu công nghiệp công nghệ cao, các công ty sản xuất tập trung gần đây nên lưu lượng xe máy, ô tô di chuyển lớn, từ đó xảy ra xung đột giao thông. Bên cạnh đó, cầu Tăng Long nhỏ hẹp, không kịp đáp ứng nhu cầu đi lại hiện tại nên chỉ vài chiếc xe tải tránh nhau là kẹt xe nghiêm trọng.

Hàng loạt xe buýt, người dân đều chôn chân tại điểm kẹt này.

Theo anh Hùng, để giải quyết tình trạng kẹt xe này thì cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện hạ tầng.

Nguyên nhân dẫn đến kẹt xe là hạ tầng không kịp đáp ứng.

Trước đó, cuối năm 2017, Sở GTVT TP.HCM khởi công xây dựng mới cầu Tăng Long, quận 9 với tổng mức đầu tư là 450 tỉ đồng. 

Nhiều người dân bất chấp các chỉ dẫn về đường của lực lượng chức năng.

Để giải quyết bài toán kẹt xe này thì cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện cầu Tăng Long và mở rộng đường Lã Xuân Oai.

Cầu bắc qua rạch Trau Trảu, nằm trên tuyến đường Lã Xuân Oai, theo thiết kế, chiều dài tuyến 790 m, chiều dài cầu 231 m, rộng 23 m đáp ứng bốn làn xe có lề bộ hành hai bên, đáp ứng 60 km/giờ. Xây dựng khoảng 599 m đường hai đầu cầu theo lộ giới quy hoạch, đường dân sinh bên cầu và đường chui phía bờ Trường Thạch. Riêng phía đường công nghệ cao chỉ làm đường dẫn và vỉa hè. Xây dựng hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, hệ thống thoát nước, tổ chức giao thông theo cấp công trình. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng được mực nước thông thuyền H5%.

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong quá trình chờ thi công cầu Tăng Long mới, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã xây dựng một cây cầu tạm kế bên cầu cũ. Để giải quyết dứt điểm ùn tắc hiện nay thì phải tiến hành mở rộng đường Lã Xuân Oai và cầu Tăng Long (quận 9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm