TP.HCM khôi phục hoạt động vận tải đi và đến Đà Nẵng

Thực hiện Công văn số 8777 ngày 6-9 của Bộ GTVT về khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khôi phục hoạt động vận tải vào lúc 0 giờ ngày 7-9 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, các đơn vị khôi phục hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các xe hợp đồng và xe du lịch đi, đến TP Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường .

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (xe tuyến cố định liên tỉnh, xe tải, hợp đồng, xe du lịch ) xuất phát từ TP Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo hướng dẫn Công văn số 4157 của Bộ GTVT.

Khôi phục hoạt động vận tải đi và đến Đà Nẵng từ 0h ngày 7-9

Về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi vận chuyển, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Sở lưu ý các đơn vị trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60 % nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe ... và trên các phương tiện.

Mặt khác, các đơn vị yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); Kiểm tra thân nhiệt; Sát khuẩn tay.

Bên cạnh đó, hành khách hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; Không khạc nhổ bừa bãi; Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tỉnh hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Đặc biệt, Sở GTVT khuyến cáo hành khách sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone (Trang thông tin điện tử : https://bluezone.gov.vn hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android ) khi tham gia giao thông công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm