TP.HCM đề nghị lập xe buýt liên tỉnh chạy tới Tân Sơn Nhất

Hiện nay có tình trạng các xe chở khách theo hình thức hợp đồng (trá hình chạy tuyến cố định) chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất gây mất trật tự, bức xúc đối với hành khách. Để xóa tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị thành lập các tuyến buýt liên tỉnh, không trợ giá.

TP.HCM đề nghị thành lập các tuyến xe buýt ltừ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh lân cận, không trợ giá. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, sở dĩ có đề xuất này là nhằm sắp xếp lại các xe chạy hợp đồng đang hoạt động tại sân bay nhằm giảm tình trạng chèo kéo hành khách, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở sân bay.

Đồng thời, việc sắp xếp lại các xe đang hoạt động ở sân bay là hoàn toàn phù hợp với đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 của Bộ GTVT.

Để các tuyến buýt này hoạt động hiệu quả, Sở GTVT TP cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ô tô chèo kéo khách vào nhà ga.

Phương án này đã được bàn bạc và có sự thống nhất với ngành GTVT của các tỉnh liên quan.

Hiện có năm tuyến buýt cố định hoạt động có lộ trình đi qua sân bay Tân Sơn Nhất gồm: 159 (Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương); 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm TP...); 152 (Khu dân cư Trung Sơn – chợ Bến Thành – Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây - Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23-9 – Tân Sơn Nhất).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm