TP.HCM: Các phương tiện không được chở quá 20 người

Sở GTVT thông báo: Trước tình hình diễn biến mới của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai nội dung tại đơn vị mình về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải phải tuân thủ nghiêm các phương án phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: ĐT.

Cụ thể, Sở GTVT yêu cầu thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID- 19 theo chỉ đạo của Trung ương và TP.HCM.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ khi hoạt động phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, kể từ ngày 22-5 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Trong đó, lưu ý cập nhật và thực hiện nghiêm một số vấn đề như sau: Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định, tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa.

Các phương tiện không chở quá 20 người trên phương tiện kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt bộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Các xe phải thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển và không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách: Vẫn duy trì hoạt động, yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Hành khách không chấp hành đúng quy định sẽ không được vận chuyển. Sở GTVT yêu cầu tài xế không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm