Tìm ra kẻ xúc phạm nữ hành khách ở BOT Mỹ Lộc

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMqua điện thoại sáng nay (25-7), ông Lê Văn Long, Trưởng Công an xã Nam Toàn (Nam Trực, Nam Định), cho biết đã xác định được đối tượng có hành vi đe dọa nữ hành khách trên xe taxi chính là Hoàng Văn Hậu (28 tuổi, ngụ ở xóm 7, xã Nam Toàn, Nam Trực).

Theo ông Long, Hậu từng có tiền án tiền sự về trộm cắp cướp giật tài sản và vừa chấp hành án phạt tù bốn năm xong trở về địa phương chưa lâu. Cũng theo ông Long, thanh niên này là kẻ ngổ ngáo và thường lui tới các trường học ở địa phương để trấn lột học sinh ở thời điểm chưa bị nhận án phạt tù.

Cũng theo ông Long thì sau khi chấp hành án phạt tù về địa phương, ông không nắm rõ Hậu đang làm gì và đi đâu vì thường xuyên Hậu không có mặt tại địa phương. Ngoài ra, Hậu có một hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, éo le. Bố mắc chứng bệnh tâm thần nhưng vẫn phải làm thuê kiếm sống, còn mẹ Hậu làm ruộng và chăn nuôi ở nhà.

Người lạ mặt có hành vi xúc phạm nữ du khách trên xe taxi được xác định là Hoàng Văn Hậu (28 tuổi), ngụ xã Nam Toàn (Nam Trực, Nam Định) từng có tiền án tiền sự. Ảnh: Đ.TRUNG (cắt ra từ clip)

Sau khi xác định được Hậu là người có hành vi chửi bới đối với nữ hành khách trên xe taxi vào chiều 23-7 vừa qua, Công an xã đã chuyển toàn bộ nội dung thông tin đến Công an huyện Nam Trực để xử lý theo thẩm quyền pháp luật.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM thông tin, chiều 23-7, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một đoạn video với nội dung một chiếc xe taxi khi chạy qua BOT Mỹ Lộc thì nữ hành khách yêu cầu cho xe đi qua và không chịu trả phí. 

Tuy nhiên, một người đàn ông mặc áo đồng phục lập tức ra chặn ngay đầu xe và yêu cầu phải mua vé thì mới được đi xe qua. Trong lúc hai bên đang đôi co, một nam thanh niên mặc áo đen tiến đến liên tục lăng mạ, xúc phạm nữ hành khách, thậm chí là trưng ‘của quý’ với những lời lẽ, hành động được nhiều người cho rằng là vô văn hóa.

Theo thông tin được đăng tải, người phụ nữ trên ô tô con qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc không đồng ý trả tiền (30.000 đồng/lượt) vì cho rằng mình chỉ đi phần đường không phải làm theo hình thức BOT. Trong đoạn video ghi lại rất rõ hành động dung tục trên nhưng các lực lượng chức năng có mặt không có hành động ngăn cản.

Trạm thu phí Mỹ Lộc nơi xảy sự việc. Ảnh: CTV

Ngay sau khi xảy sự việc, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, chủ đầu tư BOT Mỹ Lộc, khẳng định: “Công ty CP Tasco đã kiểm tra và xác nhận thanh niên mặc áo đen có hành vi vô văn hóa trên không phải là nhân viên của trạm thu phí. Chúng tôi làm theo quy định của pháp luật cũng như hợp đồng đã ký và Nhà nước phải đảm bảo việc thu phí cho doanh nghiệp".

Chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Nam Định ông Nguyễn Hữu Cao cho biết đã giao cho đơn vị chức năng phối hợp với Công ty CP Tasco kiểm tra vụ việc và sẽ có trả lời chính thức sau. Cùng ngày 24-7, trả lời PV, ông Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh và giao cho UBND tỉnh, công an tỉnh tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm