Thuyền viên Indonesia bị cướp biển bắt, Việt Nam ra khuyến cáo

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết theo báo cáo của Trung tâm chia sẻ thông tin ReCaap, ngày 11-9 đã xảy ra một vụ cướp biển (có dùng vũ trang) tấn công tàu cá F/B Sri Dewi 1 của Indonesia, đồng thời bắt cóc hai thuyền viên để đòi tiền chuộc.

Cảnh sát biển Việt Nam diễn tập bắt cướp biển. Ảnh: Internet

Theo thông tin chia sẻ, cướp biển và cướp có vũ trang thực tế đã xảy ra từ tháng 3-2017 ở khu vực biển Sulu - Celebes và cũng có thể do nhóm khủng bố Abu Sayyaf của Philipines thực hiện.

Để bảo đảm an toàn cho các tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế, đặc biệt đối với các tàu đi qua khu vực biển Sulu - Celebes, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét khuyến cáo các chủ tàu và có các biện pháp an ninh phù hợp đối với kế hoạch an ninh tàu biển.

Cục Hàng hải cũng yêu cầu các cảng vụ hàng hải cập nhật và phổ biến tới tất cả thuyền trưởng, thuyền viên, chủ tàu, công ty quản lý và khai thác tàu Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế về diễn biến cướp biển, cướp có vũ trang và trộm cắp mới xảy ra đối với tàu thuyền ở khu vực biển Sulu - Celebes (Nam Philipines và Đông Sabah) trong thời gian gần đây.

Đồng thời, yêu cầu các thuyền trưởng, thuyền viên, chủ tàu, công ty quản lý và khai thác tàu triển khai nghiêm túc kế hoạch an ninh tàu biển đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, bảo đảm không để xảy ra các sự cố an ninh đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm