Thưởng nóng tài xế xe buýt bắt kẻ cướp xe máy

Trưa 10-7, anh Lê Xuân Huy, tài xế xe buýt tuyến 54 trong lúc lái xe buýt tại khu vực dốc cầu Kênh Tẻ phát hiện một cô gái vẫy tay chạy theo một phụ nữ đi xe máy. Thoạt đầu anh tưởng cô gái chạy theo người nhà. Nhưng thấy bộ dạng vẫy của cô rất yếu ớt và hoảng loạn, với kinh nghiệm của mình, anh Huy nhận định đây là nhóm cướp khi phía sau cô gái là một nam giới chạy xe máy theo sau. 

Ngay sau đó, anh Huy đã đánh lái để ép người phụ nữ đang chạy xe vào lề đường. Sau đó, người thanh niên đi phía sau cô gái chạy lên và chở người phụ nữ trốn thoát.

Hành động của anh Huy giúp cô gái lấy lại được chiếc xe máy của mình. 

Theo Trung tâm, trước đây anh Lê Xuân Huy cũng từng được khen thưởng vì đã buộc một người móc túi hành khách trên xe buýt phải xuống xe. Với hành động đó, công ty đã có giấy khen và thưởng anh Huy 1 triệu đồng. 

Anh Huy đã từng chuẩn bị tiền lẻ cho hành khách của mình. Ảnh: CTV.

Nhiều người vẫn còn nhớ về những việc anh Huy đã làm. Ví dụ, anh vẫn thường chuẩn bị tiền lẻ cho những hành khách không đủ tiền hoặc không có tiền lẻ để mua vé. Hoặc có ngày anh Huy chuẩn bị thêm những thú nhồi bông nhỏ xinh, những viên kẹo nhỏ để cho những vị khách "nhí". Đến mùa mưa, anh Huy mua sẵn một cọc áo mưa để trên buồng lái cho những hành khách không có áo mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm