Thót tim với những loại xe mang tên 'tự chế'

Những chiếc xe 3-4 bánh tự chế ngang nhiên lưu thông trên đường không còn là hình ảnh quá đỗi xa lạ đối với người dân trên các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV ngày 16-10, dù khu vực ngoại thành hay nội thành xe ba bánh, bốn bánh tự chế vẫn hoạt động tấp nập. Điển hình ở các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), đường Hoàng Sa (quận 3), đường Nguyễn Hoàng (quận 2),...

Xe ba bánh tự chế chở vữa vật liệu xây dựng lưu thông trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận).

Những chiếc xe này chở những vật liệu vướng víu hết sức nguy hiểm cho người đi đường như sắt, kính..., đồ đạc cồng kềnh. Người điều khiển phương tiện luôn trong tình trạng lo lắng, phập phồng khi lưu thông trên những tuyến đường trên. 

Ngoài chở vật cồng kềnh (kính), những chiếc xe này đã quá cũ kỹ.

Thậm chí xe đã mờ đi biển số xe.

Chiếc xe cũ kỹ di chuyển trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình).

Tại giao lộ Lý Thường Kiệt - Trần Triệu Luật, PV phát hiện một số xe máy được chế thêm xe thùng phía trước hoặc phía sau để vận chuyển sắt. Một trong những chiếc xe đó ngang nhiên di chuyển sang đường mà không có bất kỳ hiệu lệnh nào.

Chủ nhân đã chế thêm thùng sau chiếc xe máy nhằm vận chuyển hàng hóa tại giao lộ đường Lý Thường Kiệt - Trần Triệu Luật.

Ngược lại, chiếc xe này được chế thêm thùng phía trước. Hình ảnh những chiếc xe cồng kềnh chở sắt dài khoảng 5 m rất dễ bắt gặp trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ.

Xe tự chế đang dừng đèn đỏ tại đường Nguyễn Hoàng (quận 2).

Chiếc xe này đang di chuyển qua hướng xa lộ Hà Nội.

Những thanh sắt dài cồng kềnh được chở trên những chiếc xe tự chế trên đường Điện Biên Phủ.

Ghi nhận của PV vào tối cùng ngày tại đường Hoàng Sa:

Những chiếc xe lôi chở rác được chủ nhân gắn từ một chiếc xe máy với thùng rác phía sau. Thậm chí, xe phía trước còn cố gắng kèm theo một chiếc ba gác nhỏ lôi đi trên đường Hoàng Sa. Rác chất đầy xe, gây mất vệ sinh công cộng.

Xe thu gom chất thải rắn sinh hoạt sau phân loại bằng xe tự chế, mất vệ sinh.

Ngoài ra, những chiếc xe ba gác chất hàng hóa cao ngất cũng trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Một chiếc xe ba gác chất hàng hóa cao hơn chiều cao của xe và chở thêm người phụ nữ ngồi phía trước trên đường Lý Thường Kiệt.

Xe ba gác chở sắt không được chủ nhân gàng kỹ càng lưu thông từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm