Thống nhất giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty TNHH BOT Quảng Trị vừa có buổi làm việc và thống nhất về việc giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đoạn qua trạm thu phí BOT tại dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị và dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 741+170 đến Km 756+705, tỉnh Quảng Trị (lần 2).

Giảm mức thu phí cho người dân trong vòng bán kính 10 km. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, các bên đã thống nhất giảm phí cho các phương tiện của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn các địa phương gồm TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, các xã thuộc huyện Hải Lăng và huyện Triệu Phong trong vòng bán kính 10 km tính từ trạm thu phí.

Cụ thể, đối với các loại xe buýt được giảm 100%, các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50% và các phương tiện khác giảm 40%.

UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với nhà đầu tư thực hiện các bước về việc miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện qua trạm BOT Đông Hà, Quảng Trị, đặt tại Km 763+800 quốc lộ 1. Kết quả thực hiện gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25-12-2017.

Trước đó để phản đối mức thu phí BOT Đông Hà, Quảng Trị, nhiều phương tiện giao thông chạy vào đường dân sinh để tránh trạm. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh về tình trạng người dân phản đối BOT Đông Hà, Quảng Trị vì hằng ngày người dân các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị chạy ra TP Đông Hà để làm việc, kinh doanh. Họ chỉ đi qua một đoạn đường từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị nhưng lại phải trả phí luôn cho cả hai đoạn đường nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm