Thêm một nút giao giảm kẹt xe tại cửa ngõ tây bắc TP

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP xây thêm nút giao ngã tư Đình (quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Quá, quận 12), tổng vốn đầu tư là 480 tỉ đồng.

Đề xuất trên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư) đề xuất và đã có ý kiến thống nhất từ các bên liên quan.

nut-giao-giam-ket-xe

Đoạn giao quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Quá (quận 12) thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm. 

Nút giao này có hạng mục chính gồm xây cầu vượt trên quốc lộ 1 dài 600 m, trong đó phần cầu dài 240 m, rộng hơn 17 m cho bốn làn xe.

Đặc biệt, công trình có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7. Đồng thời, ba tuyến đường qua nút giao gồm Nguyễn Văn Quá, Tân Thới Hiệp 20 và Nguyễn Thị Đặng sẽ được mở rộng. Hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh... xung quanh cũng được xây dựng hoàn chỉnh.

Theo Sở GTVT, quốc lộ 1 hiện là trục giao thông chính nhưng phương tiện khi qua ngã tư Đình thường xuyên bị kẹt, nhất là vào giờ cao điểm. Cầu vượt khi xây xong đáp ứng xe chạy 80 km mỗi giờ, giảm ùn tắc cho khu vực.

Năm 2016, dự án trên đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư. Cuối năm ngoái, UBND thành phố ghi vốn để chuẩn bị thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm