Thêm 1 cơ sở không đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra công tác khám sức khoẻ cho người lái xe tại phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Quốc tế Nhân Hậu.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận phòng khám không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự, không có phòng khám chuyên khoa da liễu, nhân sự thực hiện việc khám sức khoẻ tại phòng khám chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế, một số kỹ thuật xét nghiệm như test Amphetamin, test Metamphetamin, test Marijuana, xét nghiệm nồng độ cồn… chưa được Sở Y tế phê duyệt.

Theo công văn của Sở Y tế TP, hiện tại phòng khám đa khoa trên không đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe không có yếu tố nước ngoài, khám sức khỏe có yếu tố nước ngoài và và khám sức khoẻ cho người lái xe theo các quy định hiện hành. 

Theo đó, Sở Y tế sẽ rút tên phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Quốc tế Nhân Hậu khỏi danh sách các cơ sở công bố đủ điều kiện tổ chức khám sức khoẻ đã đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của ngành y tế.

Phòng khám chỉ được tổ chức khám sức khỏe sau khi bổ sung phòng khám chuyên khoa da liễu, thực hiện đăng ký nhân sự tham gia hành nghề tại phòng khám và bổ sung phê duyệt các kỹ thuật xét nghiệm theo quy định. Đồng thời, hoàn tất các điều kiện công bố đủ điều kiện khám sức khoẻ và thực hiện lại thủ tục công bố đủ điều kiện khám sức khoẻ tại Sở Y tế.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác khám sức khỏe cho người lái xe tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Trên cơ sở đó, Sở Y tế đã tổ chức hai đoàn thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về khám sức khỏe cho người xin cấp giấy phép lái xe.

Qua công tác kiểm tra hồ sơ của người lái xe theo quy định Điều 19, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, đặc biệt là giấy khám sức khỏe của người lái xe, Phòng Quản lý sát hạch cấp giất phép lái xe - Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành xác minh 66 trường hợp nghi vấn. Kết quả phát hiện 15 trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe giả và một số trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe do cơ sở khám chữa bệnh không có thẩm quyền cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm